shunshine group

Yên Bái: 46 ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ do lốc xoáy

24/03/2023 16:05

Chịu nhiều ảnh hưởng của nắng nóng, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm nên từ đêm 21/3 đến 22/3, trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái xảy ra lốc xoáy cục bộ làm tốc mái, đổ sập nhiều nhà của người dân. 

Theo thống kê, tổng cộng có 46 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Trong đó có 3 nhà dân ở xã Tú Lệ và Nậm Lành, huyện Văn Chấn bị sập đổ hoàn toàn; 7 nhà ở xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn và xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ bị tốc mái, hỏng mái trên 70% diện tích; còn lại là bị hư hỏng mái từ 30 đến 70%. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Xã hội - Yên Bái: 46 ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ do lốc xoáy

Lốc xoáy cục bộ làm sập, đổ và tốc mái 46 ngôi nhà ở của người dân trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.

Thế Hào (T/h theo VOV, Dân Sinh)

Bạn đang đọc bài viết "Yên Bái: 46 ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ do lốc xoáy" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh