shunshine group

Xúc động cả làng đến giúp chủ trại sơ chế gần 4.000 con gà chết do lũ

01/10/2022 20:02

Nước lũ lên nhanh khiến nhà anh T. thiệt hại gần 4.000 con gà. Cả làng tự nguyện đến giúp chủ trại nấu nước sôi, vặt lông gà,... khiến cộng đồng mạng xúc động.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ các hình ảnh người dân xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An tình nguyện đến nấu nước, vặt lông hàng nghìn con gà của một chủ trang trại bị chết do mưa lũ. Những hình ảnh chia sẻ nhận được hàng ngàn lượt like và bình luận.

Nhiều người xót xa vì trong tích tắc chủ trang trại nguy cơ trắng tay, đồng thời cảm động trước tình cảm của người dân trong làng đối với chủ trang trại. Họ ca ngợi về tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái của người dân địa phương.

“Đoàn kết là sức mạnh giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thật là tuyệt vời sự chia sẻ tương thân tương ái giúp nhau khi hoạn nạn của đồng bào ta”, facebook Tâm Trần bình luận.

Dân sinh - Xúc động cả làng đến giúp chủ trại sơ chế gần 4.000 con gà chết do lũ

Người dân xã Diễn Đoài tập trung làm thịt gà hỗ trợ anh T. Ảnh V.Phong.

“Tương thân tương ái đồng lòng chung sức, tình làng nghĩa xóm thật ấm áp, tình cảm của bà con dành cho chủ trang trại bằng cả tấm lòng thật sự cảm động xin cảm ơn bà con cô bác”, Facebook Chu Thuận bày tỏ cảm xúc của mình.

Facebook Vũ Thị Nguyện bày tỏ cảm xúc: “Quá tuyệt vời ấm lòng cho chủ trang trại. Chúc bà con Diễn Đoài mạnh khỏe”.

Theo đó, anh Đ.V T. là chủ trang trại gà ở xóm Bàu Xuân, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu. Do nước lũ đến nhanh vào tối 29/9, trang trại anh T. bị ngập úng không kịp trở tay. Theo anh T., trang trại rộng khoảng 500m2. Mưa lớn liên tục nên gia đình anh T. cũng kê cao chuồng trại tuy nhiên nước lũ về nhanh khiến anh không kịp trở tay. “Nước lên nhanh tôi cũng không biết đưa gà đi đâu, chỉ cố gắng lót kê chuồng cao hơn. Cả đêm tôi không dám ngủ, đến rạng sáng thì toàn bộ gần 4.000 con gà đã bị chìm và chết”, anh T. buồn bã cho biết.

Theo anh T. gà gia đình anh nuôi được 2,5 tháng, sắp xuất chuồng để bán. Để nuôi lứa gà này anh phải đầu tư 350 triệu đồng để mua giống, cám cò,...

Dân sinh - Xúc động cả làng đến giúp chủ trại sơ chế gần 4.000 con gà chết do lũ (Hình 2).

Hàng nghìn con gà được tập kết ở nhà văn hoá. Cả làng nấu nước, vặt lông, sơ chế gà giúp chủ trang trại. Ảnh V.Phong.

Ông Nguyễn Khánh Dương, Chủ tịch UBND xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu cho biết, sau khi biết sự việc hơn 4.000 con gà của anh T. bị nhấn chìm, đoàn thành niên xã đã phát động bà con đến giúp anh T. sơ cứu gà.

Không ai bảo ai, mọi người đến nhà anh T. giúp người dàn ông này sơ chế gà. Người nấu nước sôi, người vặt lông, người mổ gà,…giữa trời mưa to.

Theo ông Dương, toàn bộ số gà chết nói trên sau khi sơ chế sẽ được nhập cho các sở thú trên địa bàn huyện để vớt vát lại phần nào công sức, tiền của bỏ ra của gia đình

Sáng 30/9, sau khi biết được thông tin thông báo của chính quyền địa phương, cả làng đã lội lũ cùng nhau tới giúp chủ trang trại, nấu nước, vặt lông, sơ chế.

Hàng nghìn con gà được người dân đưa đến nhà văn hoá xóm. Người dân trong làng từ già trẻ, gái trai lại í ới nhau mang xoong nồi, bếp gas, dao… tập kết ở khu vực sân nhà văn hoá để làm thịt gà giúp anh T. Một khu du lịch sinh thái ở huyện Diễn Châu đứng ra nhận mua toàn bộ gà chết để làm thức ăn cho hổ với điều kiện gà phải được làm sạch.

Minh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Xúc động cả làng đến giúp chủ trại sơ chế gần 4.000 con gà chết do lũ" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh