shunshine group

Xót xa bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi vệ đường, người chi chít vết muỗi đốt

23/03/2023 20:04

Người dân phát hiện bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường xã Hồng Thái Tây (Đông Triều, Quảng Ninh), trên người nhiều vết muỗi đốt.

Xã hội - Xót xa bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi vệ đường, người chi chít vết muỗi đốt

Bé gái bị bỏ rơi trên người nhiều vết muỗi đốt.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh một em bé bị bỏ rơi, trên người chi chít vết muỗi đốt gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ lại thôn Hoành Mô, xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Bé bị muỗi và kiến đốt nhiều, hiện bé đã được hỗ trợ y tế, ăn no, tắm sạch sẽ tại Trạm Y tế xã Hồng Thái Tây. Ai là người nhà của bé hoặc biết người nhà của bé hãy liên hệ với công an xã Hồng Thái Tây để nhận lại”.

Sau khi thông tin kèm hình ảnh được đăng tải đã thu hút nhiều lượt like, bình luận. Đa số mọi người đều mong em bé bình an, khoẻ mạnh, bố mẹ cháu bé hãy nghĩ lại để nhận con.

Trước thông tin trên, chiều 23/3, lãnh đạo UBND xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, người dân đi đường phát hiện bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở bên vệ đường tại thôn Hoành Mô và báo chính quyền địa phương.

Theo lãnh đạo xã Hồng Thái Tây, khi nhận được thông tin, chính quyền, y tế xã đã đưa bé vào để tắm rửa, vệ sinh và cho cháu bé ăn. Thời điểm phát hiện cháu bé không có giấy tờ tuỳ thân hay vật dụng gì đáng giá.

“Hiện tại sức khoẻ cháu bé rất tốt, không có vấn đề gì lo ngại, những vết trên cơ thể cháu chỉ là vết muỗi đốt. Cháu bé vẫn đang được chăm sóc tại trung tâm y tế xã”, lãnh đạo xã Hồng Thái Tây nói.

Vị này cũng cho biết thêm, chính quyền đã thông báo trên thông tin đại chúng để mọi người nắm được và thông báo cho gia đình. Sau một tuần không tìm được người thân cháu bé, chính quyền sẽ thực hiện theo quy định cho vào trung tâm bảo trợ.

Quỳnh An

Bạn đang đọc bài viết "Xót xa bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi vệ đường, người chi chít vết muỗi đốt" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh