shunshine group

Xe bán tải Tesla có thể sơn màu dù bằng thép không gỉ

01/04/2023 12:08

MỹHãng xe điện liệt kê danh mục công việc liên quan tới xưởng sơn cho mẫu bán tải Cybertruck, dù thân xe làm bằng thép không gỉ.

Hành động của Tesla có thể khiến những người quan tâm cảm thấy khó hiểu, bởi các sản phẩm bằng thép không gỉ thường được sử dụng nguyên bản, không sơn màu bởi đòi hỏi quá trình rất phức tạp và gần như vô nghĩa. Lúc này, hãng đang thuê thêm nhân công cho nhà máy Gigafactory Texas cho quá trình sản xuất Cybertruck sẽ bắt đầu từ mùa hè năm nay.

Xe bán tải Tesla Cybertruck với màu kim loại nguyên bản của thép không gỉ. Ảnh: Autoevolution

Xe bán tải Tesla Cybertruck với màu kim loại nguyên bản của thép không gỉ. Ảnh: Autoevolution

Với thân xe kim loại nguyên bản, Cybertruck được hạn chế nguy cơ trầy xước và những tổn hại ở bề mặt do oxy hóa, chống ăn mòn. Tuy nhiên, so với tất cả sản phẩm trong ngành công nghiệp ôtô, Cybertruck bị hạn chế tùy chọn màu sắc khi chỉ có một màu kim loại duy nhất. Đây có thể trở thành điểm bất lợi cho chiếc bán tải khi thực tế, màu sơn là một phần quan trọng khi ai đó quyết định mua xe.

Một số kênh truyền thông Mỹ cũng thể hiện thắc mắc về việc Tesla có thể sơn màu cho Cybertruck. Nhưng giám đốc điều hành hãng, Elon Musk, nói "Cybertruck có thể sơn bất cứ màu nào bạn muốn".

Trước đó, năm 2020, Musk từng nói có thể nung thép ở các mức nhiệt khác nhau để tạo ra màu sắc đa dạng cho chiếc bán tải. Cuối năm 2021, Musk lại khẳng định rằng Tesla không có kế hoạch đưa bất cứ tùy chọn màu sắc nào cho Cybertruck.

Tuy nhiên, dù Cybertruck có thân xe bằng thép không gỉ, vẫn có nhiều chi tiết khác vẫn cần được sơn, như ba-đờ-sốc hay chắn bùn. Vì thế, nhà máy sản xuất vẫn có thể cần một xưởng sơn.

Với Tesla, Cybertruck cũng là sản phẩm có hành trình đầy trắc trở. Xe lần đầu ra mắt vào tháng 11/2019, trong sự kiện gây nhiều chú ý không chỉ bởi là bán tải đầu tiên của hãng, mà còn vì màn thử nghiệm khiến kính xe nứt vỡ. Kế hoạch sản xuất ban đầu là cuối năm 2021, rồi bị hoãn sang 2022, lại lùi đến đầu 2023 và lúc này, dường như chưa thể chắc chắn khi nào Cybertruck xuất xưởng.

Mỹ Anh (theo Electrek)

Bạn đang đọc bài viết "Xe bán tải Tesla có thể sơn màu dù bằng thép không gỉ" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh