shunshine group

Xây dựng chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ mới với công chức

30/09/2022 16:02

() - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, sẽ tiếp tục làm việc với Chính phủ để có thể sớm ban hành chính sách tiền lương mới phù hợp với tình hình hiện nay.

Xây dựng chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ mới với công chức - 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Thủy Nguyên (Ảnh: Cổng TTĐT thành phố).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng vừa có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Thủy Nguyên lấy ý kiến chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Theo thông tin từ Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, kỳ họp thứ 4 dự kiến khai mạc vào ngày 20/10/2022, bế mạc vào ngày 18//11/2022. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ  xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết đồng thời cho ý kiến với 7 dự án luật khác.

Xây dựng chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ mới với công chức - 2

Cử tri huyện Thủy Nguyên phát biểu tại cuộc tiếp xúc (Ảnh: Cổng TTĐT thành phố).

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Thủy Nguyên cũng đề nghị Quốc hội có cơ chế định giá thuốc, đảm bảo cung ứng đủ thuốc khám chữa bệnh; có cơ chế, chính sách đảm bảo đời sống cho cán bộ, viên chức y tế, tránh việc thất thoát nguồn lực và thu hút được nhân tài cho ngành; có chủ trương quan tâm người nghèo, nhất là chính sách giảm nghèo bền vững và xây dựng nhà cho người nghèo; hoàn thiện thể chế, luật pháp, chính sách về an toàn, an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em.

Cử tri cũng đồng thời đề nghị Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội quan tâm, chỉ đạo, nghiên cứu sớm ban hành các chế độ chính sách về tiền lương mới phù hợp và chế độ chính sách cũng như biên chế đối với các đơn vị hành chính phù hợp để động viên cán bộ, công chức, viên chức nhà nước yên tâm công tác và cống hiến.

Xây dựng chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ mới với công chức - 3

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri (Ảnh: Cổng TTĐT thành phố).

Trao đổi về chính sách trợ giúp người nghèo, nhất là chính sách giảm nghèo bền vững và xây dựng nhà cho người nghèo, Chủ tịch Quốc hội cho biết, năm 2021, Quốc hội đã phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.

Trong Chương trình này có dự án về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện nghèo và có giao Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người dân, theo báo cáo của Chính phủ, 6 tháng đầu năm 2022, Ngân hàng chính sách xã hội đã hỗ trợ xây dựng hơn 5 nghìn căn nhà ở cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Về vấn đề chính sách đãi ngộ, lương công chức, người đứng đầu cơ quan lập pháp cho biết, Quốc hội sẽ tiếp tục làm việc với Chính phủ để có thể sớm trình  ban hành chính sách tiền lương mới phù hợp với tình hình hiện nay để cán bộ, công chức, viên chức nhà nước yên tâm công tác, cống hiến...

Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Các ý kiến sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tổng hợp để gửi đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Bạn đang đọc bài viết "Xây dựng chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ mới với công chức" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh