shunshine group

WORLD SCHOLAR’S CUP – GIẢI ĐẤU HỌC THUẬT QUỐC TẾ DÀNH CHO CÁC HỌC SINH TÀI NĂNG TOÀN CẦU

11/08/2022 16:16

Cuộc thi học thuật Quốc tế World Scholar’s Cup vòng loại khu vực Miền Trung đã diễn ra sôi nổi trong 2 ngày 10-11/8/2022 tại Trường St. Nicholas (Đà Nẵng). Ban tổ chức đã công bố những đội nhóm và những cá nhân xuất sắc cho các hạng mục: Team Debate, Scholar’s Challenge, Collaborative Writing và Scholar’s Bowl. Các thí sinh thắng cuộc sẽ tiếp tục tranh tài tại Vòng Toàn Cầu (Global Round) diễn ra vào tháng 9/2022.

World Scholar’s Cup (WSC) là đấu trường học thuật Quốc tế thu hút hàng nghìn học sinh ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Cuộc thi được ra đời với mục đích tạo ra một sân chơi quốc tế để các em được thể hiện bản thân và thử thách kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau như Khoa học, Lịch sử, Văn học, Nghệ thuật… thông qua các hình thức thi hùng biện, phản biện bằng tiếng Anh.

picture1-1660209324.jpg

Tham gia WSC, các em không chỉ được thể hiện tài năng cá nhân mà còn được giao lưu, kết nối bạn bè thế giới. Với tính chuyên nghiệp, hấp dẫn và các thử thách cao, sau nhiều năm tổ chức, WSC được xem như một lễ hội học tập toàn cầu. Chứng chỉ từ cuộc thi được nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới đánh giá cao khi xét tuyển.

2-1660209311.jpg

WSC 2022 với chủ đề “Thế giới được đổi mới”, các thí sinh đã có những màn thể hiện và tranh biện cực kỳ toả sáng và bản lĩnh, để lại không ít ấn tượng cho Ban giám khảo và các khán giả vì sự thông minh, vốn kiến thức đa dạng và kỹ năng xuất sắc của mình.

3-1660209297.jpg

“Trường St. Nicholas với mong muốn hướng tới mục tiêu phát triển năng lực học sinh bằng cách thấm nhuần các giá trị của sự chính trực, khả năng sáng tạo và sự thấu cảm thông qua chương trình giáo dục Quốc tế và Song ngữ tích hợp; qua đó học sinh được học các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo và khả năng trình bày luận điểm trước đám đông. Với những giá trị đó, Trường St.Nicholas vinh dự trở thành đối tác tổ chức chính thức duy nhất tại khu vực miền Trung đăng cai tổ chức cuộc thi học thuật tầm cỡ thế giới như WSC. Chúng tôi rất tự hào vì đã là nơi cho tất cả các bạn học sinh tài năng trên khắp Việt Nam hội tụ tranh tài và có những trải nghiệm tuyệt vời”

Đại diện Ban lãnh đạo nhà trường, Bà Nguyễn Thị Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường chia sẻ sau chương trình.

4-1660209283.jpg

Các hoạt động ngoại khóa luôn được học sinh yêu thích tại St.Nicholas

Trải qua 15 năm tổ chức, WSC là giải đấu không chỉ dành cho những nhà quán quân, mà còn là cơ hội để truyền cảm hứng cho học sinh thể hiện những khả năng, kiến thức sẵn có, khơi dậy những năng lực tiềm ẩn. Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ được làm quen và giao lưu, học hỏi với bạn bè năm châu, sẵn sàng hội nhập để trở thành công dân toàn cầu.

Cuộc thi sẽ xoay quanh với 4 nội dung như sau:

- Scholar’s Bowl: cả đội sẽ làm việc cùng nhau để trả lời các câu hỏi và thử thách, câu hỏi sẽ tăng dần độ khó và có giới hạn về thời gian.

- Scholar’s Challenge: dạng thi trắc nghiệm, thí sinh có thể chọn nhiều hơn một câu trả lời cho mỗi câu hỏi. Tuy nhiên, chọn càng ít câu trả lời với xác suất đúng cao thì số điểm càng cao.

- Collaborative Writing: ban tổ chức sẽ đưa ra 6 luận điểm, mỗi luận điểm thuộc một lĩnh vực khác nhau, 3 thí sinh của mỗi đội sẽ chọn 3 luận điểm để bảo vệ hoặc chống lại. Thí sinh có 30 phút để chuẩn bị với cả đội, 60 phút để viết ra một bài luận và 15 phút cuối để thảo luận nhóm và hoàn tất.

- Team Debate: Sau khi đề bài được công bố, mỗi nhóm sẽ sử dụng máy tính để nghiên cứu, tìm tư liệu trong 15 phút. Mỗi nhóm được tranh luận 3 lần trong 4 phút, với các chủ đề luân phiên từ chính sách xã hội cho đến thơ văn.

Trường St. Nicholas là trường phổ thông liên cấp từ mẫu giáo đến lớp 12 tại Đà Nẵng, được cấp phép liên kết với các đối tác trường học danh tiếng tại Hoa Kỳ để thực hiện Chương trình Phổ thông Mỹ đầy đủ và toàn diện nhất cho học sinh. Trên cơ sở chương trình quốc tế được ủy thác thực hiện, trường còn cung cấp cho học sinh Chương trình Phổ thông Song ngữ Tích hợp kết hợp hoàn thành Chương trình Việt Nam do Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành, đồng thời lấy bằng Tú tài Chương trình Phổ thông Mỹ.

Website: www.sns.edu.vn

The World Scholar’s Cup (WSC) là cuộc thi Học thuật đồng đội Quốc tế do tổ chức cùng tên khởi xướng dành cho học sinh từ 8 -18 tuổi trên toàn thế giới. Cuộc thi được ra đời năm 2007 với mục đích tạo ra một sân chơi quốc tế để các em được thể hiện bản thân và thử thách kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau như Khoa học, Lịch sử, Văn học, Nghệ thuật… thông qua các hình thức thi hùng biện, phản biện bằng tiếng Anh. Mỗi năm, cuộc thi thu hút được sự tham gia của hàng ngàn học sinh đến từ hơn 70 quốc gia và lãnh thổ. Thông tin chi tiết về chương trình qua đường link dưới đây: https://www.scholarscup.org/.

 

 

Khánh An

Bạn đang đọc bài viết "WORLD SCHOLAR’S CUP – GIẢI ĐẤU HỌC THUẬT QUỐC TẾ DÀNH CHO CÁC HỌC SINH TÀI NĂNG TOÀN CẦU" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh