shunshine group

VNPAY đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất cho 3 dịch vụ

18/08/2022 17:01

VNPAY vừa nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 3.2.1 level 1 cho các dịch vụ bao gồm dịch vụ VNPAY Cloud - Cloud Service Provider, VNPAY-POS (Smart POS), cổng thanh toán VNPAY do Tổ chức đánh giá quốc tế ControlCase cấp.

VNPAY đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất cho 3 dịch vụ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hữu Phúc - phó tổng giám đốc VNPAY (thứ tư từ trái sang) - nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất cho 3 dịch vụ từ đại diện Control Case.

Chứng chỉ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard - Chuẩn bảo mật an ninh dữ liệu thẻ thanh toán) là một tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán, quản lý bởi 5 tổ chức thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard, American Express, Discover và JCB. 

Chứng chỉ là cấp độ cao nhất của Service Provider được hình thành bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật (PCI Security Standards Council).

PCI DSS 3.2.1 với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ với các yêu cầu về xác thực đa nhân tố, chuẩn an toàn trong mã hóa dữ liệu và yêu cầu chính sách duy trì tuân thủ xuyên suốt trên quy mô toàn tổ chức và thực hiện rà soát định kỳ.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của bảo mật trong thanh toán cũng như nhu cầu của khách hàng trong việc bảo mật thông tin, VNPAY luôn nỗ lực cải tiến, tăng cường xây dựng tiêu chuẩn bảo mật cho các dịch vụ đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS level 1.

Để đạt chứng chỉ này, các dịch vụ của VNPAY đã tuân thủ 12 nhóm nguyên tắc, vượt qua gần 300 yêu cầu chi tiết về bảo mật thông tin và quy trình quản lý dữ liệu, đảm bảo 6 nhóm mục tiêu sau: xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật; bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán; xây dựng và duy trì an ninh mạng; xây dựng hệ thống kiểm soát truy nhập; theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên; chính sách bảo vệ thông tin.

VNPAY đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất cho 3 dịch vụ - Ảnh 2.

Người dùng thanh toán VNPAY-QR tại các điểm mua sắm.

Trước đó, năm 2020 cổng thanh toán VNPAY cũng đã được cấp chứng chỉ PCI DSS 3.2.1 level 1, trong suốt 2 năm qua VNPAY vẫn liên tục phát triển site công nghệ tiên tiến nhất dựa trên nền tảng Cisco ACI, đáp ứng 12 yêu cầu khắt khe dành cho hệ thống như yêu cầu về chính sách an toàn thông tin, quy trình xử lý dữ liệu cấu trúc mạng máy tính… để đảm bảo cho dữ liệu thông suốt, hạn chế tối đa bảo mật và rủi ro đánh cắp thông tin.

Hiện cổng thanh toán VNPAY được thực hiện với hơn 30 ngân hàng và hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán VNPAY-QR sang kết nối bảo mật mã hóa TLS 1.2 với thuật toán mã hóa mạnh.

Dịch vụ VNPAY-POS - Smart POS là giải pháp thanh toán toàn diện giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dễ dàng triển khai nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng. Thiết bị SmartPOS được tích hợp sẵn các tính năng: thanh toán thẻ, thanh toán VNPAY-QR, in hóa đơn, quét mã vạch… giúp việc thanh toán trở nên linh động, nhanh chóng. 

Dịch vụ cũng tích hợp các phần mềm thanh toán, quản lý bán hàng, phần mềm riêng của doanh nghiệp ngay trên thiết bị giúp quá trình đồng bộ, đối soát thông tin diễn ra nhanh chóng hơn. Đồng thời, VNPAY-POS có thể phát triển giải pháp riêng phù hợp với nhu cầu đặc thù của từng ngành hàng.

VNPAY đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất cho 3 dịch vụ - Ảnh 3.

Giải pháp thanh toán VNPAY-POS do VNPAY phát triển trên thiết bị thanh toán Smart-POS

VNPAY Cloud đưa ra các giải pháp, cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây (Cloud Computing) và trí tuệ nhân tạo (AI) cho các doanh nghiệp lớn, đối tác tài chính, ngân hàng, fintech … 

Theo xu hướng phát triển trong tương lai của các mô hình Cloud, dịch vụ Cloud do VNPAY cung cấp đang tập trung phát triển các sản phẩm SaaS để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, mở rộng hệ sinh thái số và đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng.

Tại buổi lễ đón nhận chứng chỉ, ông Nguyễn Hữu Phúc - phó tổng giám đốc VNPAY - cho biết, trong suốt quá trình phát triển các dịch vụ, yếu tố bảo mật và an toàn thông tin là yếu tố được VNPAY ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, đơn vị luôn nỗ lực để các giao dịch của khách hàng được thực hiện trong môi trường số có bảo mật tốt nhất, độ tin cậy và an toàn ở mức cao nhất.

‘Chúng tôi đã dành nhiều nguồn lực và thời gian phát triển các dịch vụ đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế. Chứng chỉ PCI DSS là cơ sở để khách hàng tin tưởng sử dụng các giải pháp của VNPAY, đồng thời là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực trong việc phát triển sản phẩm, đảm bảo an toàn, bảo mật cao nhất, hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin, tăng cường bảo vệ dữ liệu. Đây cũng là cơ hội lớn để chúng tôi mở rộng cơ hội hợp tác đối với các tổ chức quốc tế’, ông Phúc chia sẻ thêm.

Bạn đang đọc bài viết "VNPAY đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất cho 3 dịch vụ" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh