shunshine group

Ưu tiên cho trẻ em tiếp cận giáo dục có chất lượng

31/05/2023 12:13

() - Phát động Tháng hành động vì trẻ em, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, phải quan tâm và ưu tiên để trẻ em đều được đến trường, được tiếp cận giáo dục có chất lượng.

Thông tin được nêu tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em của tỉnh Quảng Nam cho thấy, toàn tỉnh có gần 367.000 trẻ em. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN cùng các cấp, các ngành trên địa bàn luôn quan tâm đặc biệt đối với trẻ em.

Ưu tiên cho trẻ em tiếp cận giáo dục có chất lượng - 1

Ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - tặng quà đến các em thiếu nhi (Ảnh: Anh Vinh).

Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành hướng tới mục tiêu vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức của trẻ em; công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh nhà đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 nhằm mục đích phát động toàn xã hội đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, chú trọng việc xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

Đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em; thực hiện hiệu quả các chính sách, luật pháp về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Chủ động giải quyết các vấn đề về trẻ em, phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị tai nạn, thương tích, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông.

Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, đặc biệt cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.

"Đây là thời điểm thích hợp nhất cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, gia đình và cộng đồng xã hội cùng chung tay huy động các nguồn lực, triển khai các chương trình, kế hoạch của Trung ương và địa phương đã ban hành với những giải pháp phù hợp để chung tay bảo vệ trẻ em", lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam phát biểu.

Tại buổi lễ, ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho rằng, đây chính là dịp thể hiện sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em, để tất cả trẻ em đều được đến trường, được tiếp cận giáo dục có chất lượng.

"Tất cả trẻ em đều được chăm sóc sức khỏe, được khám chữa bệnh khi ốm đau, hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật được chăm sóc bằng các chính sách an sinh xã hội và đặc biệt hơn chính là bằng tình yêu thương, trách nhiệm của gia đình và toàn xã hội", Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam khái quát.

Tại buổi lễ phát động, tỉnh Quảng Nam trích từ nguồn hoạt động Bảo trợ trẻ em (Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và bảo trợ trẻ em) trao 90 suất học bổng đến trẻ em khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, thăm tặng quà trẻ em tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh và gặp mặt tặng quà trẻ em ở một số huyện với kinh phí gần 250 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Ưu tiên cho trẻ em tiếp cận giáo dục có chất lượng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh