shunshine group

Từ tình yêu hoa giấy, "đại gia" sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ

26/08/2021 13:28

Từ tình yêu cây cảnh, sau nhiều năm "săn tìm", sưu tập, anh Trường đã có trong tay hàng chục vạn cây hoa giấy. Trong đó, hơn 300 gốc cổ thụ, trị giá tới 20 tỷ đồng.

Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ

Sau nhiều năm sưu tập, hiện tại anh Lê Đình Trường, trú tại TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã có trong tay khoảng 30 vạn cây hoa giấy. Trong đó, hơn 300 gốc cổ thụ, có tuổi đời hàng chục năm, đường kính gốc từ 20 -50cm, nhiều cây có thế uốn lượn bắt mắt. Ước tính, hơn 300 gốc hoa giấy cổ thụ của anh Trường có giá khoảng 20 tỷ đồng.

Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 2). Một cây hoa giấy đẹp, bán được giá cao ngoài yếu tố tuổi đời còn phải có thế đẹp, màu hoa sặc sỡ... Theo anh Trường, hiện tại để tìm được những cây hoa giấy bản địa đẹp là việc không dễ. 
Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 3).

Cây hoa giấy cổ thụ này có chiều dài thân hơn 30m. Để sở hữu được cây hoa giấy "khủng" này, anh Trường phải mất rất nhiều công sức thuyết phục mới nhận được cái gật đầu của chủ nhân.

Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 4). Để có được những gốc cây hoa giấy cổ thụ, đẹp mắt, anh Trường cùng những người bạn của mình đã nhiều lần bôn ba khắp các tỉnh thành trong Bắc ngoài Nam. Khi biết tin ở đâu có cây hoa giấy cổ thụ, thế đẹp họ lập tức lên đường để tìm mua.
Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 5).

Giữa cái nắng 40 độ, hoa giấy  đua nhau khoe sắc.

Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 6).

Hoa giấy là loài cây chịu được nắng, dễ chăm sóc, ra hoa quanh năm và có màu sắc sặc sỡ. Ngoài làm cảnh, hoa giấy cũng là cây có tán rộng tạo bóng mát cho ngôi nhà hoặc vườn sinh thái.

Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 7). Thế uốn lượn, bắt mắt khá "độc lạ" của một cây hoa giấy cổ thụ trong bộ sưu tập của anh Trường.
Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 8).

Hình thụ đẹp mắt của một thân cây hoa giấy trong vườn cây của anh Trường. Hiện tại, anh Trường đang có trong tay 4 vườn trồng và chăm sóc hoa giấy. 

Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 9). Ngoài tạo phong cảnh, hoa giấy còn tạo bóng mát tại khu trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống của gia đình anh Trường tại TP.Sầm Sơn.
Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 10).

Hoa giấy có nhiều màu đặc trưng như tím, đỏ, trắng...

Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 11). Hoa giấy là một điểm nhấn tại trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống phường Bắc Sơn, TP.Sầm Sơn.
Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 12). Để làm giá đỡ và tạo thế cho cây hoa giấy khi được trồng trên chậu, anh Trường phải đầu tư chi phí khá lớn cho việc mua sắt hàn khung và chăm sóc.
Dân sinh - Từ tình yêu hoa giấy, 'đại gia' sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ (Hình 13).

Việc pha trộn giữa màu tím và trắng khiến cây hoa thêm bắt mắt. Ngoài việc sưu tầm, kinh doanh hoa giấy, anh Trường còn là một doanh nhân tham gia kinh doanh xăng dầu, chợ ...

 

Bạn đang đọc bài viết "Từ tình yêu hoa giấy, "đại gia" sở hữu 300 gốc cổ thụ có giá tới 20 tỷ" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh