shunshine group

Từ ngày 29/10, cán bộ, công chức tại Đắk Nông không được đến, về Đắk Lắk

29/10/2021 17:30

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Đắk Nông yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn không được đến, về tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 28/10, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Văn bản hỏa tốc số 6269/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo nội dung văn bản, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh trong khu vực đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là tỉnh Đắk Lắk.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu: Trong thời gian 14 ngày, kể từ ngày 29/10, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh không di chuyển đến, về tỉnh Đắk Lắk.

Trừ trường hợp đặc biệt đi công tác hoặc có việc cấp thiết phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền, đồng thời phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch khi đi, đến và trở về. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm và nâng cao trách nhiệm trong công tác phòng dịch ngay tại cơ quan, đơn vị mình.

Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác kiểm soát dịch tại các chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 14.

Giao UBND huyện Cư Jút và huyện Đắk R'Lấp phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt thực hiện nghiêm việc kiểm soát người từ các địa bàn có dịch đến, về, đi qua địa bàn theo đúng quy định.

Dân sinh - Từ ngày 29/10, cán bộ, công chức tại Đắk Nông không được đến, về Đắk Lắk

Từ ngày 29/10, tất cả cán bộ, công chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông không được đến, về tỉnh Đắk Lắk.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế theo quy định; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà, không để lây lan dịch bệnh. Áp dụng phù hợp các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa hẹp, quản lý chặt, kịp thời truy vết, cách ly khi có ca bệnh mới.

UBND tỉnh này giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cử tổ y tế xuống huyện Cư Jút và huyện Krông Nô trong ngày 28/10, phối hợp với ngành y tế địa phương để hỗ trợ tiêm vắc-xin cho người dân tại hai huyện nhằm đạt tỉ lệ tiêm bao phủ ít nhất 1 mũi vắc-xin/người dân 18 tuổi trở lên.

Sở Y tế bố trí xe tiêm chủng lưu động hỗ trợ cho các huyện, chủ động liên lạc, điều phối lực lượng và phối hợp tổ chức tốt việc tiêm vắc-xin đảm bảo an toàn đúng quy định, hoàn thành trước 17h ngày 29/10.

Ngoài ra, tỉnh này còn yêu cầu các cơ quan chức năng chủ động theo dõi, dự báo tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19; thường xuyên báo cáo, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ở người cấp tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả...

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Từ ngày 29/10, cán bộ, công chức tại Đắk Nông không được đến, về Đắk Lắk" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh