shunshine group

Trượt top 100 sân bay tốt nhất thế giới, Tân Sơn Nhất vẫn được vinh danh

17/08/2021 11:24

Không nằm trong 100 sân bay tốt nhất thế giới, Tân Sơn Nhất vẫn được vinh danh top 10 sân bay tốt nhất trong nhóm có năng lực phục vụ 20 - 25 triệu khách/năm.

Theo xếp hạng mới nhất của Skytrax, Việt Nam không có sân bay nào lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021.

Cụ thể, sau khi xếp thứ 87 trong danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2020 của Skytrax và lọt vào nhóm này trong suốt giai đoạn 2016-2020, Nội Bài đã không còn giữ được vị trí trong xếp hạng năm 2021. Với việc hai sân bay lớn còn lại của Việt Nam là Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Đà Nẵng đều không lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới theo đánh giá của Skytrax, năm 2021 Việt Nam đã không có cái tên nào trong danh sách này.

Dù không lọt nhóm dẫn đầu thế giới, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được Skytrax vinh danh top 10 sân bay tốt nhất trong nhóm các sân bay có năng lực phục vụ 20 - 25 triệu khách/năm.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong bối cảnh ngành hàng không bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19, năm 2020, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách, trong đó có 2,8 triệu khách quốc tế và 19,2 triệu khách nội địa.

Sáu tháng đầu năm, do lượng khách giảm mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh, doanh thu của ACV đạt 4.519 tỷ đồng, trong đó doanh thu tài chính là 1.749 tỷ. Lợi nhuận trước thuế được ACV ghi nhận là 1.228 tỷ đồng, giảm 38,3% so với cùng kỳ 2020. Trong đó, lợi nhuận trước thuế không bao gồm lợi nhuận tài chính của ACV âm khoảng 400 tỷ đồng, đồng nghĩa nếu không có lãi tiền mặt gửi ngân hàng, doanh nghiệp sẽ ghi nhận lỗ trước thuế.

Tiêu dùng & Dư luận - Trượt top 100 sân bay tốt nhất thế giới, Tân Sơn Nhất vẫn được vinh danh

Sân bay Hammad của Qatar 

Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Hamad của Doha (Qatar) đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên khác trở thành sân bay quốc tế tốt nhất thế giới trong danh sách của Skytranx.

Giám đốc điều hành sân bay quốc tế Hamad, ông Badr Mohammed Al-Meer, cho biết thành tích này là minh chứng cho thấy sự chuẩn bị sẵn sàng của sân bay trong việc ứng phó với đại dịch toàn cầu. Cho đến nay, khả năng sẵn sàng ứng phó với khủng hoảng, chiến lược kinh doanh không ngừng nghỉ của sân bay quốc tế Hamad cũng như phản ứng nhanh nhẹn và hiệu quả đối với đại dịch COVID-19 tiếp tục được các tổ chức hàng đầu trong ngành công nhận.

Danh sách 100 sân bay quốc tế tốt nhất thế giới năm 2021 do hành khách bình chọn còn vinh danh sân bay quốc tế Haneda của Tokyo (Nhật Bản) ở vị trí thứ hai và sân bay quốc tế Changi (Singapore) ở vị trí thứ ba.

Các vị trí khác trong Top 10 lần lượt thuộc về sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc), sân bay quốc tế Narita (Tokyo, Nhật Bản), sân bay quốc tế Munich (Đức), sân bay quốc tế Zurich (Thụy Sĩ), sân bay quốc tế Heathrow (London, Anh), sân bay quốc tế Kansai (Nhật Bản), sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc).

Han (t/h từ TTXVN, Zing News)

 

Bạn đang đọc bài viết "Trượt top 100 sân bay tốt nhất thế giới, Tân Sơn Nhất vẫn được vinh danh" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh