shunshine group

Trong ngày, Bà Rịa-Vũng Tàu không có ca Covid-19 mới ngoài cộng đồng

18/09/2021 19:36

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã cơ bản được khống chế, số ca mắc mới giảm.

Tối 17/9, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 16/9 đến 18h ngày 17/9 trên địa bàn ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới, phát hiện tại các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa.

Cụ thể, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 3 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân và 2 ca tại khu vực phong tỏa ở các phường Thắng Nhất, Thắng Nhì.

Huyện Long Điền ghi nhận 7 ca, trong đó 1 ca tại khu cách ly tập trung và 6 ca tại khu vực phong tỏa ở thị trấn Long Hải.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 2 ca trong khu vực cách ly tập trung tại Trường tiểu học Tóc Tiên và Trường THCS Phan Bội Châu.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận tổng cộng 3.890 ca mắc Covid-19. Trong ngày, địa phương này có thêm 51 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên 3.729 người.

Sự kiện - Trong ngày, Bà Rịa-Vũng Tàu không có ca Covid-19 mới ngoài cộng đồng

Các tổ chức, mạnh thường quân ở Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã cơ bản được khống chế, số ca mắc mới có xu hướng giảm dần.

Tuy nhiên, các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các quy định về giãn cách, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, tập trung tuyên truyền 3 nhiệm vụ chính yếu là "Phòng, chống dịch - Phát triển kinh tế - An dân" và các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.

Quán triệt, triển khai thực hiện Công điện số 1409/CĐ-BYT ngày 15/9/2021 của Bộ Y tế về việc xét nghiệm và một số biện pháp phòng, chống Covid-19 khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội.

Tiếp tục tổ chức kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các cửa ngõ ra vào địa bàn và các khu vực giáp ranh với các địa phương lân cận để bảo vệ "vùng xanh", tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng nhằm khoanh vùng F0, dập dịch.

Bên cạnh đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung sức, đồng lòng, chia sẻ khó khăn, góp phần cùng với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh, tạo tiền đề vững chắc cho việc thiết lập trạng thái bình thường mới, ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế trong giai đoạn tiếp theo.

Liên quan đến các hoạt động cảng các, tàu cá xuất bến khai thác hải sản, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản thống nhất với dự thảo "Phương án khôi phục hoạt động cảng cá, tàu cá xuất bến khai thác hải sản trở lại trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh" theo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh.

Trong đó, đối với hoạt động các cảng cá và ngư dân tại huyện Đất Đỏ và Xuyên Mộc cho phép hoạt động lại khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, chậm nhất là ngày 01/10.

Các địa phương chưa kiểm soát tốt dịch bệnh, trên cơ sở phương án của UBND tỉnh, chủ động tổ chức gặp gỡ, thông tin để ngư dân biết và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện hoạt động đánh bắt hải sản trở lại, khi địa phương đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Gio Linh

Bạn đang đọc bài viết "Trong ngày, Bà Rịa-Vũng Tàu không có ca Covid-19 mới ngoài cộng đồng" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh