shunshine group

Triệu hồi 'sách hướng dẫn sử dụng ôtô'

28/01/2023 11:02

MỹMột lỗi trong sách hướng dẫn sử dụng cung cấp thông tin không chính xác về cách vận hành đèn pha trên mẫu Subaru WRX 2022.

Khác với những lỗi kỹ thuật thường thấy trong các vụ triệu hồi xe, tổng cộng 4.615 chiếc WRX đời 2022 lại thuộc diện triệu hồi với nội dung sửa chữa đặc biệt, theo thông tin từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Theo đó, lỗi này chỉ nằm trên giấy.

Mẫu Subaru WRX 2022 bán tại Mỹ, có giá khởi điểm 31.600 USD. Ảnh: Subaru

Mẫu Subaru WRX 2022 bán tại Mỹ, có giá khởi điểm 31.600 USD. Ảnh: Subaru

Cụ thể, sách hướng dẫn sử dụng của số xe Subaru WRX có trang bị công nghệ an toàn EyeSight cung cấp thông tin ngược lại với cách mà hệ thống hoạt động. Khi tài xế chỉnh đèn theo hướng dẫn, thì hệ thống lại đang hoạt động ngược lại theo ý họ muốn. Có nghĩa, trong trường hợp tài xế muốn chuyển đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần, thì đèn xe lại chuyển từ gần sang chiếu xa.

Theo tài liệu của NHTSA, những hướng dẫn sai trong sách kèm theo mẫu WRX 2022 có thể "khiến tài xế hiểu nhầm về trạng thái của hệ thống, tăng nguy cơ va chạm".

Subaru biết được về lỗi trên vào tháng 10/2022 và xác định số lượng sách hướng dẫn sử dụng bị sai. Hãng không nhận được bất cứ khiếu nại bảo hiểm, báo cáo thực địa, va chạm hay trường hợp bị thương nào liên quan tới lỗi trên.

Hãng xe Nhật cho biết, họ sẽ gửi một sách hướng dẫn sử dụng mới với thông tin chính xác. Các chủ xe có thể chọn đại lý để nhận sách mới, và mọi chi phí liên quan đều do hãng chi trả.

Thực tế, khi lái xe trên đường, các tài xế có thể gặp tình huống bị xe ngược chiều chiếu pha làm chói mắt. Công nghệ ôtô ngày nay có thể giúp hệ thống tự động chuyển từ đèn pha sang đèn cos khi có xe ngược chiều đến gần, nhưng với những mẫu xe không có tính năng này, thường tài xế phải chủ động chuyển đèn. Tuy nhiên, không phải người nào cũng có ý thức chuyển đèn để tránh làm phiền người khác, thậm chí gây mất an toàn.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Những vụ triệu hồi xe lớn nhất 2022

Bạn đang đọc bài viết "Triệu hồi 'sách hướng dẫn sử dụng ôtô'" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh