shunshine group

Tp.HCM xây dựng chính sách chăm lo cho trẻ mồ côi vì Covid-19

19/09/2021 08:13

UBND Tp.Hồ Chí Minh chỉ đạo UBND Tp.Thủ Đức và các quận, huyện lập danh sách, nắm nguyện vọng của các em mồ côi cha mẹ vì Covid-19 để xây dựng chính sách hỗ trợ.

Ngày 18/9, UBND Tp.HCM có công văn khẩn, yêu cầu UBND Tp.Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức rà soát, lập danh sách trẻ em mồ côi vì Covid-19, nắm nhu cầu thực tế của từng hoàn cảnh để Thành phố này xây dựng chính sách chăm lo.

Theo UBND Tp.HCM, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, để lại hệ lụy là hàng ngàn trẻ em chịu cảnh mồ côi cha mẹ, không nơi nương tựa.

Trong khi, trẻ em là đối tượng cần được ưu tiên chăm lo, không chỉ trước mắt mà còn cả tương lai phía trước.

Do đó, để xây dựng chính sách chăm lo chu đáo cho các em, UBND Tp.HCM chỉ đạo UBND Tp.Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức rà soát, lập danh sách các trẻ em không may mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn mình quản lý.

UBND Tp.HCM cũng giao các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và nắm bắt nguyện vọng của các em cũng như người thân đang nuôi dưỡng các em. Từ đó xây dựng chính sách hỗ trợ trước mắt và lâu dài cho các em theo từng nhóm cụ thể.

UBND Tp.Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm tổng hợp chi tiết, tham mưu cho UBND Thành phố trước ngày 25/9 tới.

UBND Tp.HCM giao Ban Tôn giáo chủ trì làm việc với các tổ chức tôn giáo; giao Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM làm việc với các doanh nghiệp có tâm nguyện, khả năng nuôi dưỡng, chăm sóc các em mồ côi, lắng nghe ý kiến của các tổ chức để báo cáo UBND Tp.HCM trước ngày 25/9.

Giao sở Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn các đơn vị, địa phương tiến hành thăm hỏi, tổng hợp báo cáo để tham mưu đề xuất hệ thống các chính sách để chăm lo cho các trẻ mồ côi từ nhỏ cho đến trưởng thành. 

Trước đó, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT – ông Trương Gia Bình cho biết, ông thấu hiểu hoàn cảnh của các em nhỏ chịu cảnh mồ côi do dịch Covid-19, đó là thiệt thòi, mất mát to lớn mà các em phải gánh chịu.

Ông Bình cam kết sẽ mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ nhỏ mất cha mẹ bởi dịch Covid-19 đến khi trẻ khôn lớn, chi phí mỗi năm khoảng trên 80 tỷ đồng.

Dự kiến, FPT City Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) sẽ là nơi Tập đoàn này dùng để đào tạo các em từ lớp 1 đến lớp 12 và cả Đại học cũng như chăm sóc các em.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM xây dựng chính sách chăm lo cho trẻ mồ côi vì Covid-19" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh