shunshine group

Tp.HCM: Xác minh chỉ để nhằm tuyên truyền, vận động

07/10/2022 12:05

BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM khẳng định, việc xác minh 579 nhân viên y tế chưa cho con tiêm vắc-xin phòng Covid-19 chỉ để nhằm tuyên truyền, vận động.

Chiều tối 6/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Tp.HCM họp báo hàng tuần. Bước vào phần hỏi đáp trực tiếp, giới báo chí đặt câu hỏi về công văn của Sở Y tế Tp.HCM phản hồi Sở GD&ĐT Tp.HCM và đề nghị cung cấp danh sách các nhân viên y tế là phụ huynh chưa đồng ý cho con tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Thành ủy Tp.HCM, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban này cho biết, công văn này chỉ là việc nội bộ của ngành y tế và ngành giáo dục, mang tính trao đổi nghiệp vụ.

"Mục đích của văn bản này không có hàm ý bắt buộc nhân viên y tế phải đưa con em mình đi tiêm hay bắt buộc chạy theo thành tích bằng cách nâng cao số lượng người tiêm.

Sở Y tế yêu cầu cung cấp danh sách trẻ và phụ huynh là nhân viên y tế chưa đồng ý cho con tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để nắm thông tin chắc chắn hơn, từ đó đẩy mạnh việc tuyên truyền giúp người dân thực hiện việc tiêm chủng đúng theo quy định của Bộ Y tế", ông Hải nói.

Sự kiện - Tp.HCM: Xác minh chỉ để nhằm tuyên truyền, vận động

Ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Thành ủy Tp.HCM tại họp báo.

Đồng thời, tại họp báo, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM cũng phản hồi về việc Bộ Y tế đang tiến hành rà soát danh sách các đối tượng từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi để tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Bà Lê Hồng Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) cho biết, việc Bộ Y tế rà soát số lượng trẻ chưa tiêm là rất bình thường. Đây là một trong những khâu để lên kế hoạch dự trù, chuẩn bị cho hoạt động tiêm vắc-xin.

"Tuy nhiên, bao giờ tiêm, tiêm thế nào, tiêm vắc-xin gì thì Bộ Y tế vẫn còn phải chờ các thông tin, bằng chứng về khoa học. Trên thế giới có nhiều quốc gia đã tiêm cho nhóm trẻ này", bà Nga cho hay.

Lãnh đạo HCDC cũng nhấn mạnh, vắc-xin được sử dụng đại trà phải trải qua những quy trình thử nghiệm khắt khe về mức độ an toàn bên cạnh tỉ lệ nhỏ rủi ro có thể xảy ra.

"Đến thời điểm này, tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 vẫn cần có sự đồng thuận của người dân, nên khi có thông tin về vắc-xin cho nhóm trẻ này, thì nhân viên y tế sẽ tư vấn chi tiết để phụ huynh tự quyết định. Lịch sử đã chứng minh tiêm chủng vắc-xin vẫn là cách phòng bệnh hữu hiệu nhất", bà Nga nói.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Xác minh chỉ để nhằm tuyên truyền, vận động" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh