shunshine group

Tp.HCM: Phòng gym mở cửa, áp dụng công nghệ đảm bảo an toàn chống dịch

04/10/2021 12:30

Thực hiện Chỉ thị 18 của UBND Tp.HCM, các phòng gym được hoạt động tối đa 50% công suất và giới hạn 10 người trong cùng một thời điểm.

Sau 4 tháng giãn cách xã hội, UBND Tp.HCM vừa ban hành Chỉ thị 18, cho phép nhiều hoạt động, sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại.

Trong đó, các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hàng ngày của người dân được hoạt động theo các tiêu chí kiểm soát phòng chống dịch.

Điều 6 Phụ luc 3 của Chỉ thị 18 nêu: “Cơ sở cắt tóc, gội đầu, thể dục – thể thao (gym, yoga,…) được hoạt động tối đa 50% công suất và tối đa 10 người tại cùng một thời điểm”.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Phòng gym mở cửa, áp dụng công nghệ đảm bảo an toàn chống dịch

Citigym là hệ thống phòng gym đầu tiên mở cửa hoạt động theo Chỉ thị 18 của UBND Tp.HCM.

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện hệ thống phòng tập Citigym cho biết, đơn vị triển khai sớm các biện pháp phòng chống dịch, sẵn sàng đón hội viên quay trở lại tập luyện bằng cách vận hành như: Máy đo thân nhiệt bằng FaceID, đèn chiếu sát khuẩn bằng tia UV, hệ thống đặt lịch học online…

“Để đảm bảo giãn cách, chúng tôi hỗ trợ hội viên đặt lịch tập online, mỗi ca 1 tiếng giới hạn 10 người và  cách nhau 15 phút. Đồng thời, việc khai báo y tế và check - in có thể thực hiện online.

Mỗi ngày, một hội viên chỉ được phép đặt tối đa một lịch trong khoảng thời gian 120 phút trước khi lịch bắt đầu và được hủy lịch đã đặt trước 30 phút”, đại diện Citigym cho biết.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Phòng gym mở cửa, áp dụng công nghệ đảm bảo an toàn chống dịch (Hình 2).

Các phòng gym đang nỗ lực ứng dụng công nghệ để đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch Covid-19.

Citigym là chuỗi phòng gym đầu tiên hoạt động lại ở Tp.HCM, kế đến là Platinum, California... trong khi hệ thống Elite, Fit24, Getfit... vẫn chưa có lịch mở cửa.

Từ 4/10, toàn bộ 20 cơ sở của chuỗi California Fitness & Yoga sẽ đồng loạt hoạt động trở lại.

Trong khi đó, Platinum Fitness & Spa cho biết, dựa trên số lượng nhân sự đủ điều kiện đi làm, hệ thống này sẽ tiến hành mở cửa lại theo lộ trình. Cơ sở ở quận 7 tiếp đón hội viên từ ngày 3/10, còn phòng tập ở Tp.Thủ Đức chưa có thời gian hoạt động cụ thể.

Còn với Elite Fitness, chuỗi này vẫn đang đợi công văn chính thức, đồng thời, rà soát các khâu để đảm bảo tránh các phát sinh và đem lại sự an toàn cho hội viên khi đi tập trở lại.

Các hệ thống và phòng tập thể hình lớn khác ở TP.HCM như Fit24, Getfit, Vietgym, Newlife... cũng chưa có thông tin mở cửa. Các đơn vị này hiện vẫn duy trì các lớp học online để đảm bảo quyền lợi tập luyện cho hội viên.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Phòng gym mở cửa, áp dụng công nghệ đảm bảo an toàn chống dịch" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh