shunshine group

Kiên Giang: Lãnh đạo huyện ký giả hồ sơ đất để nhân viên trục lợi (Bài 2)

05/10/2022 16:02

Liên quan đến những sai phạm của ông Trần Minh Vũ, đến nay, UBND huyện Tân Hiệp vẫn chưa có phản hồi.

Sự việc có dấu hiệu “chìm xuồng”

Ngày 22/9/2022, qua trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử, ông Trần Minh Vũ – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp cho biết, trong câu chuyện sai phạm của bà Thạch Thị Hiếu, ông cũng là nạn nhân, vì vậy, những thông tin về vụ việc, đề nghị PV làm việc với Chủ tịch – Bí thư huyện Trần Minh Thể.

“Cuối năm vừa rồi (2021-PV) tôi cũng bị kiểm điểm vì liên quan đến vụ việc, đến nay cũng không biết các cơ quan đã có kết luận chưa hay xử lý ra sao, vì vậy anh làm việc với chủ tịch huyện để tìm hiểu rõ hơn”, ông Vũ nói.

“Đến nay, bà Thạch Thị Hiếu cũng đã khắc phục hậu quả rồi, nên tôi nghĩ không có gì. Tôi không biết thông tin, nếu có kết luận sai phạm thì các cơ quan chức năng đã có thông báo xử lý rồi”, ông Vũ cho biết thêm.

Ngay sau đó, PV đã liên hệ với Bí thư – Chủ tịch huyện Tân Hiệp Trần Minh Thể, nhưng vị này cho biết đang bận họp với UBND tỉnh. Sau đó, PV đã liên hệ với Văn phòng UBND huyện để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi cũng chưa nhận được phản hồi gì!

Ông Trần Minh Vũ ký nhiều GCNQSDĐ giả cho bà Thạch Thị Hiếu từ những giấy tờ đất đáng ra phải hủy bỏ của người dân.

Được biết, trước đó, ngày 29/10/2021, Văn phòng UBND huyện Tân Hiệp đã có văn bản chuyển đơn tố cáo của công dân đến Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp về việc bà Thạch Thị Thu Hà (ngụ tại số nhà 31/1, tổ 10, KP Đông Tiến, thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp) tố cáo bà Thạch Thị Hiếu – Chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện Tân Hiệp, có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân. Tuy nhiên, theo bà Hà, đến nay, bà vẫn chưa nhận được văn bản trả lời kết luận vụ việc!

Đáng chú ý, mặc dù sai phạm của bà Thạch Thị Hiếu và ông Trần Minh Vũ là đặc biệt nghiêm trọng, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả mạo giấy tờ, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan và gây ra dư luận xấu trong xã hội, nhưng không hiểu sao đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Vì vậy, dư luận đặt câu hỏi có hay không việc bao che, xử lý nội bộ, để cho sự việc “chìm xuồng”?

Nhiều đơn khiếu nại, tố cáo của người dân đến UBND huyện Tân Hiệp đến nay chưa được giải quyết.

Bí thư huyện né tránh vụ việc ?

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV đã trao đổi với ông Trần Phát Minh, nguyên Chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện Tân Hiệp trong giai đoạn xảy ra vụ việc. Ông Minh cho biết, khi chuyển công tác, ông Nguyễn Văn Đức (nguyên Chủ tịch UBND huyện) có bàn giao cho bà Huỳnh Ái Lan, nguyên quyền Chủ tịch UBND Huyện Tân Hiệp, một số hồ sơ sai phạm đang được xử lý của ông Trần Minh Vũ và bà Thạch Thị Hiếu. Bà Lan có báo cáo vụ việc trên với ông Trần Minh Thể, lúc đó đang là Bí Thư huyện ủy Tân Hiệp, nhưng ông Thể không nhận hồ sơ và không chỉ đạo xử lý.

Khi bà Lan rời vị trí Phó Chủ tịch UBND huyện và ông Trần Minh Thể được phân công kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND Huyện Tân Hiệp, bà Lan có bàn giao một lần nữa hồ sơ này, nhưng ông Trần Minh Thể vẫn không tiếp nhận. Vì vậy, bà Lan đã chuyển giao cho Văn phòng Ủy ban lưu giữ. Khi đoàn làm việc của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy xuống làm việc, tôi có trình bày, tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng không tiếp nhận!”, ông Minh cho biết thêm.

Văn bản chuyển đơn tố cáo của Văn phòng UBND huyện Tân Hiệp đến Chủ tịch huyện.

Theo ông Minh, vì bản thân nắm nhiều “hồ sơ nhạy cảm” nên ông thường xuyên bị làm khó dễ, trù dập và xử lý kỷ luật rồi thuyên chuyển công tác, cắt chức vụ… Hiện ông đã có đơn tố cáo, nộp các bằng chứng cho cơ quan điều tra nhằm làm rõ vụ việc.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

PV - (Theo Môi trường và Đô thị điện tử)
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Lãnh đạo huyện ký giả hồ sơ đất để nhân viên trục lợi (Bài 2)" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh