shunshine group

Tp.HCM: Giảm áp lực cung ứng hàng hóa nhờ shipper, nhân viên siêu thị

02/09/2021 08:22

Cùng lúc cấp thêm giấy đi đường cho nhân viên siêu thị và tạo điều kiện cho shipper hoạt động, việc cung ứng hàng hóa tại Tp. Hồ Chí Minh từng bước nhịp nhàng hơn.

Chiều tối 1/9, UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về tình hình phòng, chống Covid-19. Tại đây, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã cho biết về việc điều chỉnh cung ứng hàng hóa cho các địa phương.

Theo đó, sở Công Thương Tp. đã triển khai cho 22 quận, huyện, Tp. Thủ Đức  yêu cầu rà soát số lượng hàng hóa khi phân bổ cho các địa bàn, điểm bán, cửa hàng. Trong trường hợp cửa hàng siêu thị có dấu hiệu quá tải thì các đơn vị có trách nhiệm thông báo để sở Công Thương điều chỉnh, phân bố lại nguồn lực.

Ông Phương cho rằng: “Tình trạng quá tải phân phối hàng hóa trong những ngày qua tại các siêu thị là do lực lượng lao động thiếu hụt. Sau khi sở Công Thương có trao đổi, Công an Tp. đã hướng dẫn, phân bổ 40.000 giấy đi đường để chúng tôi giải quyết cho các hệ thống phân phối”.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Giảm áp lực cung ứng hàng hóa nhờ shipper, nhân viên siêu thị

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh.

Đến nay, sở Công Thương Tp. đã cấp 38.228 giấy đi đường cho các hệ thống, còn lại 1.772 giấy phải rà soát lại hoặc để dự phòng trong trường hợp các đơn vị gặp khó khăn, phát hiện F0 dẫn đến phải điều chuyển lực lượng bổ sung.

Đối với các hệ thống phân phối, tổng nhu cầu đăng ký đợt 1 là khoảng 30.000 nhân viên, sở Công Thương Tp. đã phân bổ 24.000 giấy. Đến đợt 2, sở Công Thương Tp. nhận bổ sung 20.000 giấy đi đường nên đã phân bổ thêm 2.986 giấy cho các đơn vị và tiếp tục rà soát đăng ký để bổ sung.

“Việc cấp giấy đi đường đã kịp thời bổ sung nhân lực cho hệ thống phân phối trong khi chúng ta vừa bổ sung đối tượng shipper được phép hoạt động. Nếu trước đây 1 siêu thị/cửa hàng phụ trách nhu cầu cho 1 – 2 phường thì bây giờ vẫn tiếp tục và mở rộng thêm qua việc giao hàng của shipper”, ông Phương cho hay.

Công tác xét nghiệm cho nhóm đối tượng này được thực hiện tại các trạm y tế phường xã theo mẫu gộp 3 người. Điểm khác biệt là nhân viên siêu thị phải tự chi trả phí trong khi các shipper được miễn phí theo chính sách của UBND Tp. Hồ Chí Minh.

Thống kê qua 2 ngày hoạt động trở lại của shipper cho thấy, đã có 22.124 shipper đã đăng ký hoạt động thông qua 33 đơn vị báo về sở Công Thương Tp.HCM.

Trong ngày 30/8, đã có 7.481 shipper đáp ứng yêu cầu, hoạt động với số lượng đơn hàng phục vục đạt 138.101 đơn. Đến ngày 31/8, số lượng shipper tăng lên thành 8.942 người, phục vụ được 164.332 đơn hàng.

“Sự tham gia của nhân viên siêu thị sau khi bổ sung giấy đi đường và đội ngũ shipper đã giúp tình hình cung ứng hàng hóa được san sẻ, đẩy nhanh tốc độ nên tình trạng quá tải được giảm bớt”, đại diện sở Công Thương Tp. HCM cho hay.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Giảm áp lực cung ứng hàng hóa nhờ shipper, nhân viên siêu thị" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh