shunshine group

Tp.HCM: Bổ sung hơn 15.000 giấy đi đường phục vụ sản xuất kinh doanh

18/09/2021 10:01

Trước việc điều chỉnh quy định về giãn cách tại Tp.HCM, ngành công an và các quận, huyện phối hợp cấp thêm giấy đi đường.

Chiều tối 17/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại đây, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an Tp.HCM cho biết, tất cả các chốt kiểm tra triển khai ứng dụng duy nhất là VNEID, không có thêm ứng dụng khác.

Nếu ứng dụng bị lỗi, không kết nối thì cán bộ chiến sĩ hướng dẫn để người dân quét mã QR đăng nhập web suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Hay trong trường hợp đặc biệt, lực lượng trực chốt sẽ kiểm tra giấy đi đường.

Dân sinh - Tp.HCM: Bổ sung hơn 15.000 giấy đi đường phục vụ sản xuất kinh doanh

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an Tp.HCM.

Trước phản ánh từ một số doanh nghiệp dịch vụ ăn uống về việc cấp giấy đi đường còn khó khăn, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay: “Trong ngày 17/9, Công an Tp.HCM ban hành công văn 3679, yêu cầu Công an các địa phương có tham mưu, liên thông hướng dẫn xử lý”.

Từ đó, ngành công an cấp bổ sung trên 15.000 giấy đi đường cho các đơn vị để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh trên địa bàn Tp.HCM.

Đại diện Công an Tp.HCM khẳng định, đã yêu cầu Công an các quận, huyện cung cấp email, đường dây nóng, trực ban riêng để trực giải quyết thủ tục giấy đi đường cho doanh nghiệp trong ngày.

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM trình bày, sau khi Tp.HCM công bố tiếp tục giãn cách xã hội từ 0h ngày 16/9, Công văn 3072 của UBND Tp.HCM cho phép mở thêm một số hoạt động sau 16/9.

Đặc biệt đối với quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ và các hoạt động như shipper được lưu thông liên quận; cửa hàng, doanh nghiệp, hộ kinh  doanh được phép vận chuyển hàng hóa thì người ra đường có đông hơn.

Dân sinh - Tp.HCM: Bổ sung hơn 15.000 giấy đi đường phục vụ sản xuất kinh doanh (Hình 2).

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM.

Theo thống kê, lượng phương tiện lưu thông trung bình cả ngày 16/9 tại 100 điểm đo đếm trên 48 tuyến đường chính là giảm 75% so với trung bình ngày thường; tăng 5% so với 15/9; tăng 18% so với 9/9.

“Số lượng có tăng, nhưng không lớn, bên cạnh đó, lực lượng công an, quân đội kiểm tra rất nhanh, không xảy ra ùn tắc. Tuy phương tiện không nhiều nhưng còn tập trung đông tại chốt”, ông Bằng nói.

Liên quan các giải pháp, kế hoạch của ngành giao thông vận tải sau 30/9, ông Phan Công Bằng cho hay, Sở GTVT Tp.HCM đã xây dựng Bộ Tiêu chí an toàn trong lĩnh vực giao thông. Đồng thời, đang xây dựng phương án tổ chức giao thông, lấy ý kiến các chuyên gia để sớm trình UBND Tp.HCM.

Đối với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ngành giao thông vận tải đã lập nhóm phản ứng nhanh gồm lãnh đạo các Sở GTVT để kịp thời giải quyết những vướng mắc theo cách nhanh nhất.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chủ nhiệm Chính trị Bộ tư lệnh Tp.HCM cho biết thêm, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang đang đảm nhiệm trên địa bàn là không thay đổi sau 16/9.

Do yêu cầu chăm sóc bệnh nhân ở cơ sở, Bộ Quốc phòng đã tăng thêm 130 tổ quân y phối hợp cùng lực lượng địa phương chăm sóc F0 cơ sở, nâng tổng số lên 530 tổ.

“Bộ Quốc phòng chưa có lệnh rút quân. Các lực lượng quân sự tiếp tục nhiệm vụ trên địa bàn, khi nào chiến thắng mới trở về”, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong nói.

Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Bổ sung hơn 15.000 giấy đi đường phục vụ sản xuất kinh doanh" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh