shunshine group

TP Huế mở rộng từ 1/7

30/07/2021 20:54

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính và sắp xếp, thành lập các phường, TP Huế có hơn 265 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 652.000 người.

Sáng 25/6, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức hội nghị công bố, bàn giao và triển khai thực hiện Nghị quyết số 1264 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính cấp huyện và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP Huế. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1/7.

Theo đó, TP Huế sẽ thành lập mới phường Gia Hội trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của 2 phường Phú Cát và Phú Hiệp. Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của 2 phường Phú Bình và Thuận Lộc để thành lập 1 phường mới lấy tên là phường Thuận Lộc.

Bên cạnh đó là việc thành lập phường Đông Ba trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của 2 phường Phú Hòa và Thuận Thành; điều chỉnh 0,46 km2 diện tích tự nhiên và dân số 7.548 người của phường Phú Thuận vào phường Tây Lộc; điều chỉnh 0,8 km2 diện tích tự nhiên và dân số 4.926 người còn lại của phường Phú Thuận vào phường Thuận Hòa.

Mo rong TP Hue anh 1

TP Huế sẽ được mở rộng gấp 4 lần. Ảnh: D.L.

Ngoài ra, TP Huế cũng được điều chỉnh, thêm toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Thủy Vân và xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy); phường Hương Hồ, phường Hương An, xã Hương Thọ, xã Hương Phong, xã Hương Vinh và xã Hải Dương (thị xã Hương Trà); xã Phú Thượng, xã Phú Dương, xã Phú Mậu, xã Phú Thanh và thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang).

Thành lập 4 phường thuộc TP Huế, gồm phường Hương Vinh trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số xã Hương Vinh; phường Thủy Vân trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Thủy Vân; phường Phú Thượng trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Phú Thượng; phường Thuận An trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Thuận An.

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính và sắp xếp, thành lập các phường, TP Huế có 265,99 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 652.572 người, có 36 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 29 phường và 7 xã.

Bạn đang đọc bài viết "TP Huế mở rộng từ 1/7" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh