shunshine group

Tp. Hồ Chí Minh siết chặt biện pháp chống dịch từ 0h ngày 23/8

23/08/2021 19:04

Trước nhiều thông tin nhiễu loạn, Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo, công bố các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Sáng 20/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo khẩn trong 30 phút để thông báo một số điều quan trọng.

Ông Phạm Đức Hải, Phó ban Chỉ đạo đọc thông cáo, thời gian qua, Tp. Hồ Chí Minh đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đã đạt được một số kết quả nhất định tuy nhiên dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Thành Ủy và kế hoạch 2715 của UBND Tp. Hồ Chí Minh, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp.

Phương châm quan trọng vẫn là mỗi tổ dân phố, khu phố, hường, xã thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng chống dịch.

Năm giải pháp gồm có:

1. Người dân Thành phố đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường xã thị trấn cách ly với phường xã thị trấn.

2. Tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tử vong.

3. Tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực “vùng đỏ” trên bản đồ Covid-19 Tp. Hồ Chí Minh.

4. Tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin cho người dân.

5. Thành phố đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn.

Do đó, chính quyền Tp. Hồ Chí Minh đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K, vắc-xin, thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa.

Thành phố đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp tăng cường.

Sự kiện - Tp. Hồ Chí Minh siết chặt biện pháp chống dịch từ 0h ngày 23/8

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Tp.Hồ Chí Minh.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh khẳng định, 5 giải pháp là sự tập trung, nâng cao, đẩy mạnh để đạt được hiệu quả cao nhất trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh.

Chính phủ yêu cầu đến ngày 15/9, Tp. Hồ Chí Minh phải ngăn ngừa được dịch và trở lại cuộc sống bình thường mới. Do đó, 5 biện pháp tăng cường sẽ tiến hành từ ngày 23/8.

Nói về tin đồn Tp. Hồ Chí Minh sẽ áp dụng biện pháp khóa chặn (“lockdown” measures), ông Phan Nguyễn Như Khuê nói: “Khẳng định thành phố không có chuyện lockdown, không có chuyện đóng cửa. Mà đây là các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch đến 15/9 như Nghị quyết 86”.

Bạn đang đọc bài viết "Tp. Hồ Chí Minh siết chặt biện pháp chống dịch từ 0h ngày 23/8" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh