shunshine group

Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài

24/08/2021 17:00

Người nước ngoài đang học tập, làm việc, sinh sống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong khả năng có thể của thành phố.

Ngày 18/8, văn phòng UBND Tp. Hồ Chí Minh có công văn gửi sở Y tế và sở Ngoại vụ thành phố về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đó, dựa vào nguồn lực và khả năng hiện có, Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài đang làm việc, học tập, sinh sống trên địa bàn.

Chủ trương này của Tp. Hồ Chí Minh dựa trên đề xuất trước đó của sở Ngoại vụ thành phố. Văn bản chấp thuận đề xuất đã được Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh – ông Dương Anh Đức ký thông qua.

UBND Tp. Hồ Chí Minh giao sở Y tế phân bổ nguồn vắc-xin và tổ chức thực hiện việc tiêm chủng cho người nước ngoài trong thời gian sớm nhất có thể.

Giao sở Ngoại vụ phối hợp sở Y tế và các cơ quan đại diện phối hợp triển khai tiêm ngừa cho công dân nước ngoài.

Trước đó, ngày 6/8, sở Ngoại vụ cũng đã có văn bản gửi UBND Tp. Hồ Chí Minh về việc tiêm vắc-xin cho 210.000 người nước ngoài có nguyên vọng tiêm hiện đang làm việc, học tập, sinh sống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Theo sở Ngoại vụ, từ khi dịch bệnh bùng phát tại Tp. Hồ Chí Minh, nhiều nước đã chủ động viện trợ trang thiết bị y tế và vắc-xin cho Việt Nam, trong đó phần lớn phân bổ về Tp. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, nhiều nước viện trợ trực tiếp vắc-xin cho Tp. Hồ Chí Minh và nhiều nước khác cũng đóng góp thông qua cơ chế Covax.

Đồng thời, tại nhiều nước trên thế giới, công dân Việt Nam cũng được tiêm vắc-xin như công dân nước sở tại. Bên cạnh đó, nhiều nước mong muốn Việt Nam quan tâm, hỗ trợ, tiêm vắc-xin cho công dân của nước họ.

Do đó, sở Ngoại vụ kiến nghị ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp. Hồ Chí Minh đồng ý triển khai tiêm vắc-xin cho người nước ngoài đang học tập và làm việc trên địa bàn thành phố trong nguồn lực có thể.

Bạn đang đọc bài viết "Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh