shunshine group

TP. HCM: Giới thiệu sách và giao lưu giữa các gia đình đa văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc

26/10/2019 11:52

Ngày 26/10, tại TP HCM, đội ngũ Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa và Trung tâm phúc lợi xã hội toàn diện HoengSeong (Hàn Quốc) vừa ra mắt độc giả Việt Nam cuốn sách mang tên “Thẳng tiến Korea”.

Theo Ban tổ chức, tại Hàn Quốc, số lượng gia đình đa văn hóa đã lên đến gần 1 triệu người với tầm ảnh hưởng lên cộng đồng cũng ngày một cao hơn. Điều đó kéo theo việc quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ đến các hộ gia đình cũng phải ngày một tăng.

Qua đó, Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa và Trung tâm phúc lợi xã hội toàn diện quận HoengSeong đã nhận thức được rằng điều kiện tiên quyết đầu tiên đó là chúng ta cần mở rộng sự hiểu biết và sự tiếp nhận nhiều hơn với các gia đình đa văn hóa.

Cuốn sách được biên soạn thành 10 mục đề lớn, là kết quả nghiên cứu, thu thập thông tin từ chính sách thành viên của Trung tâm. Xuyên suốt 10 đề mục, nhóm tác giả và dịch giả đem đến người đọc một cái nhìn tổng quan và chân thực về đất nước Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ sự kiện, dự án “Thẳng tiến Korea” đã được giới thiệu đến khách tham dự. Dự án đã và đang từng bước phát triển để thúc đẩy việc hỗ trợ cho các gia đình đa văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc.

Thông điệp cửa dự án là: Nếu chúng ta chia sẻ những giá trị tích cực và những suy nghĩ chính đáng, tin rằng mơ ước và niềm tin sẽ được truyền tải đến những người đã nhận được chúng. Ngay từ khoảnh khắc sự chia sẻ nhỏ bé này bắt đầu thì nó sẽ mạnh mẽ hơn nếu tiếp tục được lan rộng đến với mọi người.

Với hy vọng rằng sự hỗ trợ cho gia đình đa văn hóa càng ngày càng lan rộng và phát triển, dự án “Thẳng tiến Korea” mong rằng sẽ trở thành một diễn đàn để trao đổi và chia sẻ thông tin giữa các thành viên gia đình đa văn hóa nói riêng và người dân trên khắp đất nước Hàn Quốc và Việt Nam nói chung.

VS
Bạn đang đọc bài viết "TP. HCM: Giới thiệu sách và giao lưu giữa các gia đình đa văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh