shunshine group

Tòa nhà thích ứng khí hậu ở Australia

09/02/2023 09:02

Bằng các kỹ thuật xây dựng sáng tạo, tòa nhà khu dân cư The Lanes có kiến trúc và thiết kế mang đến môi trường sống bền vững cho cư dân ở thành phố Gold Coast, Australia.

cong trinh chung cu anh 1

Hướng đến môi trường sống bền vững cho cư dân cùng người sử dụng tòa nhà, đội ngũ thiết kế và xây dựng đã áp dụng các kỹ thuật xây dựng sáng tạo cho dự án căn hộ chung cư The Lanes tại thành phố Gold Coast, bang Queensland (Australia). Ảnh: Gooood.

cong trinh chung cu anh 2

Khả năng thích ứng với khí hậu của tòa nhà được phản ánh rõ qua cấu trúc mặt tiền. Kiến trúc và thiết kế đã giúp The Lanes trở thành dự án trung tầng chất lượng cao trong khu vực. Ảnh: Gooood.

cong trinh chung cu anh 3

Vị trí góc nổi bật của khu dân cư The Lanes làm trung gian kết nối giữa các tòa nhà cao tầng ven biển và khu dân cư thấp tầng ở vùng ven thành phố. Ảnh: Gooood.

cong trinh chung cu anh 4

Tại giai đoạn 1 của dự án, 2 tòa nhà lần lượt hoàn thiện cao 10 tầng và 12 tầng, mỗi tòa có từ 70 đến 80 căn hộ cao cấp. Không chỉ đáp ứng các chức năng của một khu dân cư, kiến trúc của tòa nhà còn đáp ứng tốt với khí hậu cận nhiệt đới của khu vực. Ảnh: Gooood.

cong trinh chung cu anh 5

Thiết kế mặt tiền của tòa nhà lấy cảm hứng từ quá trình đối lưu không khí, các đường viền mô phỏng những vùng đất và sự phát triển của các loài thực vật xung quanh. Ảnh: Gooood.

cong trinh chung cu anh 6

Thiết kế giúp làm nổi bật quy mô của tòa nhà, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất hoạt động và quá trình tiêu thụ năng lượng của tòa nhà trong môi trường tự nhiên. Cấu trúc mặt tiền với các khung xương từ vật liệu bê tông sợi thủy tinh giúp giảm tải nhiệt cho tòa nhà. Ảnh: Gooood.

cong trinh chung cu anh 7

Công trình có nhiều tiện nghi góp phần nâng cao chất lượng sống của cư dân gồm hồ bơi, phòng tập luyện, khu vực chăm sóc sức khỏe, không gian bán lẻ và thương mại. Ảnh: Gooood.

cong trinh chung cu anh 8

Tại mỗi căn hộ, khu vực ban công lõm sâu được kết cấu bởi các cột bê tông, mang đến không gian ngoài trời thoải mái và bóng mát vào bên trong căn hộ. Thiết kế cũng giúp cho các căn hộ có tầm nhìn hướng ra biển. Ảnh: Gooood.

cong trinh chung cu anh 9

Quá trình lên kế hoạch và thiết kế dự án giúp nó có thể vận hành thoải mái trong khí hậu cận nhiệt đới của khu vực mà không cần hệ thống làm mát nhân tạo. Công trình góp phần vào sự đổi mới và nâng cao tiêu chuẩn kiến trúc bền vững ở một trong những thành phố phát triển nhanh tại Australia. Ảnh: Gooood.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Tòa nhà thích ứng khí hậu ở Australia" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh