shunshine group

'Tòa nhà Cây Bay' xanh mát giữa thủ đô Latvia

05/10/2022 08:02

Một khu nhà được cải tạo và thay lớp áo xanh của cây cối mang lại trải nghiệm mới mẻ cho dân cư tại thành phố Riga, Latvia.

khong gian xanh anh 1

HOFT (House of Flying Trees; tạm dịch: Tòa nhà Cây Bay) là một khu phức hợp căn hộ ở trung tâm lịch sử của Riga. HOFT mang đến trải nghiệm độc đáo về sự hiện diện của thiên nhiên giữa lòng một thành phố thương mại nhộn nhịp. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 2

Dự án gồm hai khu vực chính là tòa nhà 5 tầng được cải tạo đã hiện diện từ năm 1981 và tòa nhà 7 tầng hoàn toàn mới. Khu vực mặt tiền của cả hai tòa nhà đều được đặt các cây cảnh. Điều này tạo cảm giác như những vườn cây treo lơ lửng đúng như tên gọi của dự án. Cây cối vừa là trung tâm, vừa tạo nên bản sắc của tòa nhà. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 3

Tại cả hai dự án, mỗi căn hộ đều có khu vực ban công và cửa sổ lớn. Ý tưởng thiết kế này cho phép cư dân có thể ngắm cảnh đường phố. Tất cả phòng hướng ra khu vực phía trước đều có thể đón nắng qua cửa sổ lớn. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 4

Khu vực sảnh của tòa nhà được bài trí theo hướng vừa cổ điển vừa hiện đại. Du khách ghé thăm tòa nhà có thể thấy sự hiện diện của thiên nhiên từ bên ngoài, đồng thời lại cảm nhận được bức tranh đương đại từ bên trong. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 5

Mặt tiền luôn được ví như bộ mặt của tòa nhà, nhưng với dự án này, sảnh chính được che khuất khỏi ánh nhìn của người đi đường. Theo chia sẻ từ đội ngũ thiết kế, họ muốn giữ sự riêng tư và gây tò mò về nơi đây, khiến mọi người phải thắc mắc điều gì đã hồi sinh bên trong tòa nhà này. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 6

Nội thất được bài trí như một bức tranh đương đại. Trần nhà với một số bối cảnh được chạm khắc, vật dụng với những gam màu nóng và trung tính đan xen tạo nên sự hài hòa và hiện đại. Điều này tạo nên một ngôi nhà vừa tiện nghi, vừa ấm áp. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 7

Bằng ý tưởng thiết kế của mình, đội ngũ kiến trúc sư muốn truyền tải thông điệp rằng các trung tâm thành phố mang tính lịch sử vẫn rất đáng sống trong thế kỷ 21. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 8

Việc sống trong một căn hộ đô thị có thể tiếp cận với không gian ngoài trời và cộng đồng khiến HOFT trở thành một khu dân cư lý tưởng. Tất cả 42 căn hộ đều có ban công riêng nhìn ra sân trung tâm. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 9

Nội thất được hoàn thiện với các tác phẩm nghệ thuật gốc của một nghệ sĩ địa phương. Các kiến trúc sư cũng được truyền cảm hứng bởi trường phái tân nghệ thuật của Riga. Ảnh: Architizer.

khong gian xanh anh 10

Ý tưởng cho tổng thể nội thất của ngôi nhà được thực hiện bởi Art Nouveau. Hình dạng và chất liệu được chọn lựa hài hòa với dòng chảy tổng thể của không gian. Các tính năng của nội thất được giữ nguyên vẹn. Một thông tin thú vị khác là HOFT đáp ứng các yêu cầu an toàn và tiện nghi cao nhất về mặt kỹ thuật, theo iLumino. Ảnh: Architizer.

Bạn đang đọc bài viết "'Tòa nhà Cây Bay' xanh mát giữa thủ đô Latvia" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh