shunshine group

Tỉnh nào có đường bờ biển ngắn nhất Việt Nam?

27/07/2021 08:38

Tỉnh này ở miền Bắc, có đường bờ biển nằm giữa hai cửa sông Đáy và sông Càn.

tinh co duong bo bien ngan nhat viet nam anh 1

1. Tỉnh nào có đường bờ biển ngắn nhất Việt Nam?

Bình ThuậnNinh ThuậnNinh Bình

Ninh Bình là tỉnh có đường bờ biển ngắn nhất Việt Nam. Theo Cổng TTĐT Ninh Bình, địa phương này có hơn 15 km bờ biển. Kim Sơn là huyện duy nhất của Ninh Bình giáp biển, nằm về phía đông nam tỉnh, giữa hai cửa sông Đáy và sông Càn. Doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ (1778-1858) là người có công khai khẩn vùng đất Kim Sơn (Ninh Bình), Tiền Hải (Thái Bình). Ảnh: Trần Sỹ Nghị.

tinh co duong bo bien ngan nhat viet nam anh 2

2. Tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình có nhà thờ nổi tiếng nào?

Nhà thờ Phát DiệmNhà thờ Bùi ChuNhà thờ Phú Cường

Nhà thờ Phát Diệm nằm ở thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Theo trang TTĐT Sở Du lịch Ninh Bình, quần thể kiến trúc đồ sộ này được xây dựng từ năm 1875, đến năm 1898 thì cơ bản hoàn thành, trong đó đá là chất liệu chiếm tỷ lệ lớn. Công trình được đánh giá là có sự kết hợp hài hòa kiến trúc Đông - Tây. Ảnh: Vũ Đức Phương.

tinh co duong bo bien ngan nhat viet nam anh 3

3. Ninh Bình hiện có bao nhiêu đơn vị hành chính cấp huyện?

8, gồm: 1 thành phố, 1 thị xã, 6 huyện8, gồm: 1 thành phố, 7 huyện8, gồm: 2 thành phố, 6 huyện

Tỉnh Ninh Bình hiện có 2 thành phố là Ninh Bình, Tam Điệp; cùng 6 huyện: Gia Viễn, Hoa Lư, Kim Sơn, Nho Quan, Yên Khánh và Yên Mô. Ảnh: Phạm Hải.

tinh co duong bo bien ngan nhat viet nam anh 4

4. Quần thể danh thắng Tràng An ở Ninh Bình được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới vào năm nào?

201420041994

Năm 2014, Quần thể danh thắng Tràng An ở Ninh Bình được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới, đáp ứng được 3 tiêu chí về văn hóa, vẻ đẹp thẩm mỹ, địa chất - địa mạo. Đây chính là di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Quần thể danh thắng Tràng An gồm 3 khu vực liền kề nhau là di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư. Ảnh: Phan Khánh.

tinh co duong bo bien ngan nhat viet nam anh 5

5. Một địa điểm thu hút nhiều du khách check-in ở Quần thể danh thắng Tràng An?

Hải Vân QuanHang MúaThủy Sơn

Hang Múa là địa điểm thu hút nhiều du khách check-in khi đến Quần thể danh thắng Tràng An. Theo trang thông tin Du lịch Ninh Bình, tên gọi hang Múa gắn với truyền thuyết vua Trần dời đô về Hoa Lư, lập Am Thái Vi và thường đến đây nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca, múa hát, nên từ đó người dân gọi thành tên. Du khách chinh phục 486 bậc thang sẽ đến được đỉnh núi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây từ trên cao. Ảnh: Bùi Ngọc Công.

tinh co duong bo bien ngan nhat viet nam anh 6

6. Vườn quốc gia nào nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa?

Vườn quốc gia Tràm ChimVườn quốc gia Cúc PhươngVườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Được thành lập năm 1962, đây chính là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Theo thông tin giới thiệu vườn, Cúc Phương có đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, với hệ động thực vật rất phong phú. Nơi đây cũng là điểm ngắm bướm lý tưởng của nhiều du khách. Ảnh: Hàn Việt Anh.

tinh co duong bo bien ngan nhat viet nam anh 7

7. Một đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình?

Thịt dê, cơm cháyVịt nấu chaoCơm lam, gà nướng

Thịt dê, cơm cháy là đặc sản nổi tiếng, du khách nên thử qua khi đến Ninh Bình. Người ta dùng thịt dê núi săn chắc, không quá mềm cũng không quá dai, ít mỡ để chế biến thành các món như áp chảo, tái chanh, xào lăn, nướng xiên, nhúng mẻ... Cơm cháy giữ được hạt gạo căng tròn, giòn, vàng hấp dẫn, ăn cùng nước sốt thịt dê, tim, cật, rau củ... Ảnh: Trang Lê.

Vẻ yên bình của Tràng An nhìn từ trên cao Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) tựa như bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc với khung cảnh núi non hùng vĩ, dòng nước quanh co nối liền các hang động, thung lũng hoang sơ.

Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh nào có đường bờ biển ngắn nhất Việt Nam?" tại chuyên mục Khám phá. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh