shunshine group

Tính đa nhiệm trên TV LG OLED mới

29/05/2023 05:05

57 năm trước, chiếc CRT trắng đen đầu tiên được LG ra mắt, đánh dấu cột mốc "khai sinh" ngành hzàng TV của ông lớn Hàn Quốc. Hơn nửa thế kỷ, hãng đạt nhiều bước tiến công nghệ nhằm nâng cấp trải nghiệm giải trí gia đình. Nổi bật là năm 2010, tập đoàn lần đầu thương mại hóa công nghệ OLED - một cú nhảy vọt so với TV dùng đèn nền LED.

Từ thời điểm này, người dùng có cơ hội trải nghiệm nghe nhìn cao cấp hơn. Đến nay, với các model G3, C3, Gallery Design, TV LG không chỉ để giải trí mà đồng thời mở rộng công năng, đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa, chăm sóc sức khỏe, xây dựng không gian sống đa tiện ích theo nhu cầu cá nhân.

OLED viết tắt của Organic Light-Emitting Diode - diode hữu cơ phát quang. Trên tấm nền này, bản thân mỗi điểm ảnh sẽ tự phát sáng và bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chạy qua mà không cần đèn. Cơ chế sử dụng các bộ lọc màu sắc riêng nên tạo ra ánh sáng tốt hơn, gam màu rộng, độ tương phản sâu và tiết kiệm năng lượng rõ rệt.

Cải tiến của tấm nền trên TV LG mang tên OLED evo - trình làng năm 2021. Hãng sử dụng vật liệu phát xạ mạnh để tinh chỉnh bước sóng của ánh sáng, cho hình ảnh hiển thị tươi sáng và sắc nét hơn.

Tấm nền OLED evo có trên cả mẫu G3 và C3. Theo công bố từ hãng, thế hệ 2023 có độ sáng tăng đến 70% so với công nghệ OLED trước đây. Đi cùng có loạt công nghệ hình ảnh, âm thanh hiện đại nhất từ thương hiệu.

LG OLED evo có độ sáng tăng 70% so với thế hệ tiền nhiệm.

Bộ vi xử lý α9 AI Processor Gen6 ứng dụng trí tuệ nhân tạo, kết hợp hai tính năng AI Noise Reduction và AI Super Resolution giúp phân loại, bỏ mảng nhiễu. Kế đến, các thuật toán nâng cao làm nổi bật vật thể ở tiền cảnh và hậu cảnh, tạo thêm chiều sâu cho phần nhìn mà vẫn giữ được nét chân thực cho từng khung hình.

TV LG OLED thế hệ 2023 có bộ xử lý α9 AI Processor Gen6 mạnh mẽ, nhanh nhạy.

Ánh xạ hình ảnh HDR Expression Enhancer phân tích từng tọa độ trong khung hình và áp dụng đường cong tông màu tối ưu cho mỗi chủ thể. Hệ thống tinh chỉnh hình ảnh thông minh bằng cách nâng cao độ tương phản ở các vùng có độ chuyển màu thấp, làm sáng tông màu trung bình và thêm chi tiết biểu cảm ở khu vực chuyển màu cao. Nhờ vậy, khung hình tối ưu hiển thị theo từng nội dung. Đi cùng là tính năng Super Anti Reflection cho hình ảnh rõ nét dù tia nắng chiếu trực tiếp vào màn hình. Các thành viên luôn có trải nghiệm phần nhìn tốt nhất ở mọi vị trí ngồi.

Với yếu tố âm thanh, công nghệ AI Sound Pro pha trộn từng sắc âm để tạo hiệu ứng vòm ảo 9.1.2. Trí tuệ nhân tạo tự động tinh chỉnh để tăng cường sự sống động của giai điệu, giọng nói, hiệu ứng tiếng động. Trên các model OLED 2023 còn trang bị tính năng WOW Orchestra nhằm tối ưu vị trí đặt loa, khi kết hợp với TV sẽ tạo ra hệ thống âm thanh sống động nhất.

Sự cải tiến của hình ảnh cùng âm thanh trên LG TV mang đến trải nghiệm giải trí ấn tượng hơn ngay tại ngôi nhà của mình. Người xem có thể cảm nhận rõ nét khung cảnh hùng vỹ của thiên nhiên hay sự gay cấn trong loạt bom tấn hành động; không khí sôi nổi nơi sân vận động quốc tế... như ở rạp phim chất lượng cao.

Cuộc sống hiện đại giúp người dùng linh hoạt hơn trong xử lý công việc. Không cần phải đến văn phòng, tính năng Home Office biến TV thành một màn hình chuyên dụng, hỗ trợ làm việc tại nhà và kết nối với đồng nghiệp, đối tác từ xa. Bộ lọc tín hiệu sắc độ 4:4:4 đáp ứng yêu cầu hiển thị sắc nét, màu sắc chuẩn xác của công việc thiết kế, đồ họa, sáng tạo hình ảnh.

Tính năng Home Office biến TV LG thành màn hình hỗ trợ công việc, họp trực tuyến.

Trên dòng OLED G3 có thêm Smart Cam để thực hiện cuộc gọi kèm hình ảnh và âm thanh. Nhờ vậy người dùng có thể họp trực tuyến cùng đối tác, gọi điện cho người thân lẫn học tập, giải trí...

Tính năng Eye Comfort phát triển nhằm giảm ảnh hưởng đến mắt từ ánh sáng xanh. Theo thử nghiệm thực tế, tính năng này giảm lượng ánh sáng xanh xuống mức thấp nhất tới 35%, so với mức trung bình 50-70%. Đây cũng là yếu tố giúp LG OLED 65 inch được chứng nhận Eyesafe từ tổ chức quốc tế kiểm soát về kỹ thuật và an toàn TÜV Rheinland (Đức).

Để tối ưu không gian lắp đặt và hỗ trợ tư thế làm việc tốt nhất, TV có thể đặt trên bàn với chân đế, đi kèm giá đứng như khung tranh hay treo tường tùy nhu cầu người dùng.

Thiết kế One Wal Design trên dòng LG OLED G3 tăng nét thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Dòng C3 ứng dụng phong cách thiết kế One Wall Design, thiết bị treo phẳng lên mặt tường. Kết hợp đường viền siêu mỏng gần như xóa bỏ khoảng cách giữa vách tường và TV, tăng tính thẩm mỹ. Thiết bị còn tích hợp kệ treo loa nhằm tối ưu việc lắp đặt. Kệ treo này được thiết kế đặc biệt cho loa SC9 - sản xuất dành riêng với OLED evo C3.

Hay với TV Gallery Design, thiết bị có thể di chuyển đến bất cứ đâu thay vì cố định một nơi. Sản phẩm đặt trên chân đỡ trưng bày với ba nấc điều chỉnh độ cao, dây cáp giấu kín. Thiết kế này mang đến nhiều tiện ích, giúp người dùng tận hưởng nội dung giải trí tại phòng khách chung, đến khi cần làm việc thì đưa máy vào phòng riêng nhằm giảm tiếng ồn.

Các dòng chân đế Gallary Stand được hãng phân phối tùy theo quốc gia.

Đại diện LG cho biết, người dùng ngày càng có xu hướng thể hiện màu sắc cá nhân trong trải nghiệm giải trí tại gia. Họ mong muốn được xem những nội dung được gợi ý dựa trên sở thích riêng. Tâm lý này thúc đẩy LG phát triển loạt tính năng giải trí nhằm cá nhân hóa thiết bị theo nhu cầu, thói quen mỗi thành viên gia đình.

OLED 2023 tích hợp hệ điều hành webOS 23 New Home với giao diện thân thiện, kho nội dung phong phú. Các cập nhật mới trong phần mềm giúp người dùng tùy chỉnh nội dung theo sở thích.

LG OLED thế hệ mới còn tập trung hơn về trải nghiệm người dùng.

Tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, các kỹ sư phát triển AI Concierge và Quick Cards hỗ trợ tìm kiếm các nội dung giải trí, thông tin hữu ích một cách nhanh chóng. AI Concierge còn ghi nhớ lịch sử và sở thích người dùng để đưa ra các đề xuất hữu ích cho lần kế tiếp.

Người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng và chọn chương trình yêu thích nhờ việc lưu trữ thông tin, cài đặt cá nhân thông qua My Profile. Room to Room Share cho phép chia sẻ nội dung giữa các thiết bị trong cùng một không gian. WebOS cũng có tính năng điều khiển TV bằng giọng nói thông qua remote, rút ngắn và đơn giản hóa thao tác.

Hãng còn trang bị các công nghệ hỗ trợ để trải nghiệm chơi game mượt mà, hạn chế giật, lag như Dolby Vision, Dolby Atmos và Filmmaker Mode. Nhờ đó, mỗi chiếc TV có thể đáp ứng tối đa nhu cầu, sở thích người dùng.

Ông Ikwan Song, Tổng giám đốc LG Electronics Việt Nam cho biết, các dấu ấn đã đạt được trở thành yếu tố thúc đẩy đơn vị sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu để ra mắt các thiết bị thông minh, trên tinh thần lấy khách hàng là trọng tâm, tối ưu trải nghiệm giải trí, nghe nhìn.

Nội dung: Minh Tú - Ảnh: LG

Bạn đang đọc bài viết "Tính đa nhiệm trên TV LG OLED mới" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh