shunshine group

“Timo Club” - nền tảng giúp ngân hàng số Timo gắn kết nhân viên mùa dịch

29/07/2021 08:36

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy một cuộc thử nghiệm làm việc tại nhà quy mô toàn thế giới, củng cố cho quan điểm rằng nhiều công việc văn phòng có thể được thực hiện tại bất cứ nơi đâu từ sân vườn, phòng khách và thậm chí là bàn ăn trong nhà bếp, chỉ cần có laptop, điện thoại có kết nối wifi hoặc được hỗ trợ thêm các nền tảng công nghệ,

Về mặt lợi ích, có thể thấy rằng người lao động linh hoạt thời gian và chủ động hơn trong công việc. Tuy nhiên, gần hai năm trải qua đại dịch, phần lớn người lao động bày tỏ mong muốn sớm kiểm soát được dịch để quay trở lại làm việc tại văn phòng vì làm việc tại nhà đã phần nào hạn chế các kết nối cộng đồng, giao tiếp cũng như ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần và hiệu quả công việc nói chung.

Chỉ trong 2 tháng qua khi Việt Nam phải đối mặt với đợt dịch ảnh hưởng nặng nề nhất, Timo đã tiến hành đầu tư vào các nền tảng công nghệ cho nhân viên để duy trì sự tương tác và đảm bảo các hoạt động vận hành công ty không bị ảnh hưởng hoặc gián đoạn. Đó là các nền tảng lưu trữ, hỗ trợ nhân viên truy cập vào dữ liệu công ty từ xa mà vẫn đảm bảo không có các rủi ro bảo mật như Microsoft Teams, Zoom, ứng dụng phê duyệt online ApprovalMax với các tính năng tự động hóa phê duyệt các khoản thu – chi, và ứng dụng gắn kết nhân viên Timo Club. Đây cũng là định hướng “số hóa” mà Timo đang nỗ lực hoàn thiện trong thời gian tới.

“Timo Club” - nền tng giúp ngân hàng số Timo gắn kết nhân viên mùa dịch

Nhận thấy hạn chế lớn nhất của làm việc ở nhà là thiếu kết nối và giao tiếp nội bộ, ngay những ngày đầu giãn cách đầu tháng 7, Ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự Timo đã đưa vào sử dụng nền tảng “Timo Club” như một kênh truyền thông nội bộ nhằm cập nhật các hoạt động công ty, những chương trình đào tạo từ phòng nhân sự, các khảo sát,thông báo quan trọng trong công ty về các thay đổi trong phúc lợi…

Timo Club cũng cho phép nhân viên cá nhân hoá việc lựa chọn phúc lợi theo nhu cầu, sở thích riêng trong danh mục quà tặng thông qua hệ thống quà tặng với hơn 300 nhà cung cấp bao gồm: ăn uống, du lịch, mua sắm, bảo hiểm…

1-1627522283.jpg
Timo Club - Ứng dụng kết nối nhân viên Timo dựa trên nền tảng của BravoHR

Ông Bùi Hải An - Phó Tổng giám đốc phụ trách trải nghiệm khách hàng Ngân hàng số Timo

cho biết: Bên cạnh tuyển dụng, Timo còn đầu tư dài hạn vào đào tạo, phát triển nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và các chính sách phúc lợi để giữ chân nhân tài. Một trong những bước đột phá mà chúng tôi triển khai chính là đưa ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý nhân sự và chính sách phúc lợi, gia tăng tính linh hoạt trong việc tổ chức các chương trình khen thưởng và ghi nhận, từ đó gắn kết nhân viên, tạo môi trường làm việc cởi mở, cầu thị, từ đó tạo ra tinh thần làm việc thoải mái và giúp nhân viên và công ty đạt được hiệu quả, năng suất tốt hơn”.

Ngoài ra, Timo Club đóng vai trò như một kênh giao tiếp đa chiều, ngoài những thông tin thảo luận chính thức từ công ty, mọi người có thể chia sẻ những khoảnh khắc khi làm việc tại nhà, gửi lời động viên với nhau trên ứng dụng này để mỗi cá nhân cảm thấy sự ấm áp, tăng tương tác và gần gũi hơn trong thời điểm giãn cách toàn xã hội.

2-1627522324.jpg
Chương trình lan tỏa năng lượng 14 ngày giãn cách tích cực được Timo triển khai qua ứng dụng Timo Club

Bà Ngô Thúy Hân – Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Bravo Việt Nam nhận định: “Với quyết định triển khai giải pháp BravoHR ngay tại thời điểm này cho thấy tầm nhìn, sự quan tâm của Ban lãnh đạo ngân hang số Timo dành cho nhân viên. Sự động viên kịp thời trong giai đoạn khó khăn, thách thức đồng thời chăm lo phúc lợi tổng thể  từ sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần, tới sức khoẻ tài chính sẽ giúp nhân viên vượt qua lo lắng hiện tại, ổn định tinh thần để làm việc hiệu quả cũng như tạo ra được một tập thể gắn kết, đồng lòng cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.”

Ngân hàng số Timo và chương trình “Xa mặt nhưng không cách lòng” dành cho nhân viên

3-1627522366.jpg
Xa mặt nhưng không cách lòng”Chương trình gắn kết nhân viên của Timo trong mùa dịch

Khi phải ở trong nhà nhiều ngày, bất cứ ai cũng cảm thấy ngột ngạt và gặp rất nhiều hạn chế, khi diễn biến dịch bệnh ngày một phức tạp và chưa rõ khi nào cuộc sống bình thường mới trở lại. Vì thế ngoài đảm bảo các hoạt động vận hành của công ty vẫn được duy trì, Ban lãnh đạo ngân hàng số Timo nhanh chóng triển khai dự án “Stay Connected – Xa mặt nhưng không cách lòng” bằng cách gửi tới tất cả nhân viên một món quà nhỏ - giản dị nhưng thiết yếu trong mùa dịch, như một lời động viên để thể hiện sự quan tâm và tiếp sức cho nhân viên của mình.

Là một người tham gia tổ chức chương trình này, bạn Nguyễn Chí Tín - Phó phòng Nhân sự và môi trường làm việc, vẫn rất xúc động chia sẻ: “Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp khó khăn, bản thân mình lo một, chứ Công ty và Ban lãnh đạo còn biết bao thứ phải ứng phó và xử lý, vậy mà các Anh, Chị vẫn không quên động viên và quan tâm tới tinh thần của từng nhân viên. Mặc dù biết dự án này từ trước, nhưng khi cầm giỏ quà trên tay, mình cảm thấy rất ấm áp. Thật may mắn được là một thành viên của đại gia đình Timo "

Một trong những giá trị cốt lõi mà Timo xây dựng chính là làm sao để phục vụ và làm khách hàng của mình trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Mà muốn làm được điều đó cần phải có những nhân viên thật sự vui vẻ và hạnh phúc. Từ đó, họ mới lan tỏa được sự hài lòng, hạnh phúc tới cho khách hàng của mình.

 

 

 

Mạnh Hùng

Bạn đang đọc bài viết "“Timo Club” - nền tảng giúp ngân hàng số Timo gắn kết nhân viên mùa dịch" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh