shunshine group

"Tiệc sinh nhật" đặc biệt của một F0 khỏi bệnh

13/10/2021 11:25

Bà Dương Ngọc Lan từng nhiễm Covid-19 và khỏi bệnh, quyết định tổ chức một “tiệc sinh nhật” hết sức đặc biệt và ý nghĩa.

Hơn 200 phần quà cho người khó khăn

Sáng ngày 10/10 bà Dương Ngọc Lan, một doanh nhân tại quận Gò Vấp, Tp.HCM tặng hơn 200 phần quà cho người khó khăn trên địa bàn quận.

Mỗi phần quà gồm: Cá, mực, rau củ quả và trái cây. Số quà này được chính bà Lan chuẩn bị, liên hệ đến UBND phường để có danh sách cụ thể. Sau đó, Tổ trưởng tổ dân phố phát phiếu đến tận tay bà con để nhận quà tại nhà bà Lan.

Dân sinh - 'Tiệc sinh nhật' đặc biệt của một F0 khỏi bệnh

Bà Lan đã tặng hơn 200 phần quà cho người khó khăn.

Bà Lan cũng đích thân trao quà cho mọi người. Bà Lan chia sẻ: “Nhiều người dân tại Tp.HCM hiện hết sức khó khăn, vất vả. Vì vậy tôi đã mua một số lương thực thực phẩm để dành tặng bà con nhân vào dịp sinh nhật của mình (10/10), thay vì tổ chức tiệc tùng”.

Dân sinh - 'Tiệc sinh nhật' đặc biệt của một F0 khỏi bệnh (Hình 2).

Mỗi phần quà gồm: Cá, mực, rau củ quả và trái cây.

Để giúp đỡ bà Lan trong việc thiện này, có sự xuất hiện của nữ Bí thư phường 5, quận Gò Vấp cùng một số cán bộ của phường, tổ dân phố. Mỗi người một tay, giúp trao những món quà ý nghĩa đến bà con trong ngày Chủ nhật yêu thương.

Thấu hiểu và đồng cảm

Bà Dương Ngọc Lan là Chủ tịch CLB Doanh nhân Tiên phong vì cộng đồng với nhiều hoạt động thiện nguyện trong lúc dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp tại Tp.HCM.

Bà Lan cùng với nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ, tham gia vào các bếp ăn 0 đồng trên địa bàn quận Gò Vấp để phát suất ăn hàng ngày cho lực lượng chống dịch, người khó khăn, người vô gia cư… trên địa bàn quận.

Dân sinh - 'Tiệc sinh nhật' đặc biệt của một F0 khỏi bệnh (Hình 3).

Nữ Bí thư phường 5, quận Gò Vấp cùng một số cán bộ của phường, tổ dân phố hỗ trợ phát quà cho bà con.

Khi bà Lan vẫn đang tiếp tục công việc thiện nguyện của mình tại các bếp ăn 0 đồng trên địa bàn quận Gò Vấp thì bị sốt, đau đầu…

“Tôi nghĩ là bị ướt mưa, do trước đó có cơn mưa khá lớn nên bị cảm sốt thông thường. Tôi mua thuốc uống. Vài ngày sau đó, tiến hành xét nghiệm Covid-19, phát hiện mình dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, nhà tôi còn có mẹ già (hiện 88 tuổi) và người chị trong gia đình cũng dương tính”, bà Lan nhớ lại.

Dân sinh - 'Tiệc sinh nhật' đặc biệt của một F0 khỏi bệnh (Hình 4).

Ai cũng tất bật để trao những phần quà ý nghĩa.

Người con trai hiện tham gia công tác chống dịch tại một cơ sở trên địa bàn Tp.HCM cũng dương tính. Như vậy, gia đình bà Lan cùng lúc có 4 người dương tính.

“Tôi sợ và lo nhất cho mẹ và người chị. Không còn cách nào khác, tôi biết phải can đảm, mạnh mẽ và bình tĩnh để lo cho gia đình, gồm có cả mẹ và chị của mình đang là F0”, bà Lan chia sẻ thêm.

Dân sinh - 'Tiệc sinh nhật' đặc biệt của một F0 khỏi bệnh (Hình 5).

Người nhận quà vui mừng, hạnh phúc.

Gia đình đủ điều kiện để cách ly F0 tại nhà nên bà thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ, sử dụng các loại dung dịch để diệt khuẩn hàng ngày. Đồng thời, kết hợp các biện pháp cổ truyền, đông y, như: xông gừng, sả và một số loại thảo dược khác. Quan trọng là điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ.

"Cứ thế, cả gia đình tôi âm thầm chiến đấu và thắng dịch bệnh nguy hiểm”, bà Lan chia sẻ.

Dân sinh - 'Tiệc sinh nhật' đặc biệt của một F0 khỏi bệnh (Hình 6).

Tranh thủ ngày nghỉ, nhiều người đến "chia vui sinh nhật" với bà Lan bằng cách cùng bà tặng quà cho người khó khăn.

“Bí kíp” quan trọng để chiến thắng Covid-19, theo bà Lan là: “Hàng ngày đều vệ sinh nhà cửa, đặc biệt là phải giữ ấm cơ thể, giữ thông thoáng đường thở bằng cách xông hơi.

Kể cả trong các ngóc ngách của nhà, như: nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách đều phải khử khuẩn và xông thảo dược, cần sử dụng thuốc phải theo phác đồ của bác sĩ. Và quan trọng nhất là phải giữ tinh thần lạc quan sẽ mau hết bệnh”.

Dân sinh - 'Tiệc sinh nhật' đặc biệt của một F0 khỏi bệnh (Hình 7).

Trong đợt này, bà Lan cũng trao nhiều phần quà cho những người đang là F0 điều trị tại nhà trên địa bàn phường.

Thấu hiểu về những ngày nhiễm bệnh phải cách ly nên ai đang là F0, khó khăn được bà Lan ưu tiên hơn, phần quà cũng “to, nhiều hơn”. Trong đợt này, bà cũng trao nhiều phần quà cho những người đang là F0 điều trị tại nhà trên địa bàn phường.

Bạn đang đọc bài viết ""Tiệc sinh nhật" đặc biệt của một F0 khỏi bệnh" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh