shunshine group

Thương tâm nữ hộ sinh đang mang thai qua đời vì Covid-19

22/08/2021 14:55

Sau một tuần trở nặng, mặc dù được các y, bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng nữ hộ sinh đang mang thai không qua khỏi.

Sáng 18/8, đại diện sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận, nữ hộ sinh tên D.N.T.T., 32 tuổi, là nhân viên làm việc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, đang mang thai đã qua đời do Covid-19.

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc sở Y tế tỉnh này sau khi biết tin nữ hộ sinh tử vong đã gửi thư chia buồn với gia đình nạn nhân và động viên các y, bác sĩ tiếp tục nỗ lực chống lại dịch bệnh Covid-19, sớm trả lại bình yên cho người dân.

Ông Chương thay mặt sở Y tế cùng toàn thể đồng nghiệp ngành y tế tỉnh Bình Dương gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người thân của nữ hộ sinh. Ông mong gia đình sớm cùng nhau vượt qua nỗi đau mất mát này.

Trong niềm tiếc thương vô hạn, ông Chương tin tưởng rằng gia đình và các đồng nghiệp vẫn mãi tự hào về người chiến sĩ áo trắng, đã ra đi trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Nữ hộ sinh và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình trong sự tàn nhẫn của cái chết do đại dịch Covid-19. Chúng tôi rất đau xót nhưng cũng rất tự hào vì sự hy sinh của một đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại”, Giám đốc sở Y tế Bình Dương ghi trong thư chia buồn.

Dân sinh - Thương tâm nữ hộ sinh đang mang thai qua đời vì Covid-19

Nữ hộ sinh đã được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng không qua khỏi. (Ảnh minh hoạ).

“Cái chết đối với từng người vốn dĩ là một hành trình cô đơn không thể chia sẻ cùng ai. Nay điều khủng khiếp nhất của đại dịch Covid-19 không chỉ là chia cách tình thân, cắt đứt mọi sự giao tiếp trong xã hội mà còn đẩy những người bị nhiễm và người chết vào hoàn cảnh đơn độc đến tận cùng.

Nữ điều dưỡng D.N.T.T và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình, trong sự tàn nhẫn của đại dịch… Chúng tôi rất xót nhưng cũng tự hào vì sự hy sinh của người đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại.

Tất cả chúng ta, hãy biến đau thương thành hành động, mỗi người một mặt trận, cùng chung sức đồng lòng để chiến thắng covid-19. Nhất định phải chấm dứt những ngày tháng đau thương này”, Giám đốc sở Y tế Bình Dương viết.

Được biết, nữ hộ sinh đang mang thai nên vẫn chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong quá trình làm việc, nữ hộ sinh bị nhiễm Covid-19, được đưa đến Bệnh viện dã chiến thuộc phường Phú Chánh (thị xã Tân Uyên) để điều trị.

Đây là bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân covid-19 ở tầng 3 (bệnh nhân nặng và rất nặng). Bệnh viện này có năng lực tiếp nhận khoảng trên 300 bệnh nhân. Nữ hộ sinh nhiễm Covid-19 đã trở nặng cách đây khoảng hơn 1 tuần và tử vong vào tối 16/8.

Theo thông tin sở Y tế Bình Dương mới công bố, tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 49.833 ca mắc Covid-19.

Trong đó, có 4.878 ca bệnh phát hiện qua khám tại cơ sở y tế, 17.136 ca bệnh phát hiện trong khu cách ly tạm thời cho người test nhanh dương tính, 19.033 ca bệnh phát hiện trong khu phong tỏa, 7.774 ca trong cộng đồng.

Trong những ngày qua, số ca nhiễm không ngừng tăng cao, Sở này khuyến cáo người dân tuân thủ tuyệt đối 5k, không ra ngoài khi thực sự không cần thiết, hãy ở yên một chỗ và tránh tiếp xúc với nhiều người để tránh lây lan nhiễm bệnh. 

Bạn đang đọc bài viết "Thương tâm nữ hộ sinh đang mang thai qua đời vì Covid-19" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh