shunshine group

Thuduc House đề nghị Cục Thuế TP.HCM ngưng cưỡng chế thuế

31/05/2023 00:12

Lãnh đạo Thuduc House cho rằng động thái chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp cưỡng chế trong giai đoạn vụ án chuẩn bị xét xử là không cần thiết và chưa phù hợp quy định.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (TDH) - vừa có thông tin cập nhật về diễn biến của vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử trong giai đoạn 2017-2019 của doanh nghiệp.

Theo đó, ngày 19/5, doanh nghiệp đã nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm từ ngày 6/6 đến 10/7 của Tòa án nhân dân TP.HCM với tư cách là bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Công ty hiện vẫn đợi quyết định cuối cùng của tòa án về trách nhiệm bồi thường với số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho Cục Thuế TP.HCM là 365,5 tỷ đồng (bị hại của vụ án), cũng như nghĩa vụ đối với số tiền chậm nộp của số tiền hoàn thuế này.

Tuy nhiên, ngày 24/5 vừa qua, công ty nhận được công văn của Cục Thuế TP.HCM về việc cung cấp thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản do chưa nộp số tiền chậm nộp này cho Cục Thuế TP.HCM.

"Động thái chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp cưỡng chế đối với Thuduc House của Cục Thuế TP.HCM trong giai đoạn vụ án chuẩn bị xét xử là hoàn toàn không cần thiết và chưa phù hợp với các quy định của pháp luật", ông Đàm Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Thuduc House - nêu rõ trong văn bản.

Do đó, công ty đã có công văn phản hồi vào ngày 26/5 gửi Cục Thuế TP.HCM đề nghị khẩn cấp ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế về thuế đang và sẽ áp dụng đối với công ty cho đến khi vụ án trên được giải quyết bằng bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án có thẩm quyền.

Từ đầu năm đến nay, Thuduc House đã ba lần nhận được các quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP.HCM bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản công ty. Tổng số tiền đã bị cưỡng chế gần 273 tỷ đồng.

Lần gần nhất là vào ngày 19/5, nhà phát triển bất động sản này đã nhận được 9 quyết định từ Cục Thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với tổng số tiền gần 91 tỷ đồng.

Trong 3 năm trở lại đây, Thuduc House là doanh nghiệp bất động sản thường xuyên bị Cục Thuế TP.HCM nhắc tên khi liên quan đến các vụ xử phạt và truy thu hàng trăm tỷ đồng tiền thuế. Hoạt động kinh doanh kể từ đó của doanh nghiệp cũng bắt đầu sụt giảm, mức lãi ròng trong năm 2020 và 2021 liên tục ghi nhận số âm.

Riêng năm 2022, nhờ tiết giảm được tối đa khoản chi phí hoạt động, doanh nghiệp ghi nhận lãi 8 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh ở quý I/2023, Thuduc House ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 48 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ. Tuy nhiên, sau khi khấu trừ chi phí, nhà phát triển bất động sản tại TP.HCM này báo lỗ gần 11 tỷ đồng, giảm mạnh so với khoản lãi gần 60 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Thuduc House đề nghị Cục Thuế TP.HCM ngưng cưỡng chế thuế" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh