shunshine group

Thừa Thiên - Huế: Giải cứu cá voi nặng 3 tấn bị mắc cạn

22/10/2021 08:15

Một con cá voi nặng khoảng 3 tấn bị mắc cạn tại bờ biển ở Thừa Thiên - Huế đã được lực lượng chức năng cùng người dân giải cứu thành công.

Ngày 18/10, ông Nguyễn Tam, Chủ tịch UBND xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng cùng người dân trên địa bàn vừa phối hợp giải cứu một con cá voi mắc cạn tại cửa biển Tư Hiền.

Dân sinh - Thừa Thiên - Huế: Giải cứu cá voi nặng 3 tấn bị mắc cạn

Lực lượng chức năng cùng người dân tiến hành giải cứu con cá voi bị mắc cạn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5h10 phút cùng ngày, nhiều người dân ở xã Vinh Hiền bất ngờ phát hiện một con cá voi bị sóng đánh dạt vào cửa biển Tư Hiền. Ngay sau đó, một số người đã trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương, nhận được tin báo, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền cùng nhiều người dân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành giải cứu con cá voi.

Tuy nhiên, do sức khỏe của con cá voi khá yếu, kèm theo sóng và gió lớn nên dù lực lượng chức năng đã đẩy ra nhiều lần, con cá vẫn bị đánh dạt vào bờ. Đến khoảng 9h20 cùng ngày, bằng sự nỗ lực của lực lượng chức năng cùng người dân địa phương con cá voi đã được giải cứu thành công.

Người dân địa phương cho biết, con cá voi nặng khoảng 3 tấn dài 10 mét, đây là lần đầu tiên ở khu vực này có hiện tượng cá voi xuất hiện và bị mắc cạn vào bờ.

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên - Huế: Giải cứu cá voi nặng 3 tấn bị mắc cạn" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh