shunshine group

Thư viện công lâu đời nhất Australia lưu trữ hơn một triệu sách

04/10/2022 16:02

Thư viện bang Victoria không chỉ nổi tiếng vì kiến trúc đặc trưng mà còn được biết đến là nơi lưu trữ một số lượng sách lớn và thu hút nhiều người ghé thăm mỗi năm.

thu vien anh 1

Thư viện bang Victoria tọa lạc tại Melbourne, Australia. Thư viện được thành lập vào năm 1854 với tên gọi Thư viện Công cộng Melbourne. Đây là thư viện công cộng lâu đời nhất của Australia. Ảnh: Tripadvisor.

thu vien anh 2

Điểm nhấn đặc biệt của thư viện là Phòng đọc La Trobe với trần nhà hình vòm bát giác, có sức chứa hơn một triệu cuốn sách và đón 500 nhà nghiên cứu hoặc độc giả cùng lúc. Ảnh: State Library Victoria Linkedln.

thu vien anh 3

Thư viện có bộ sưu tập phong phú gồm hơn hai triệu cuốn sách, hàng trăm nghìn bức tranh, báo chí, bản đồ, bản thảo cùng hàng loạt file âm thanh, video và tài liệu kỹ thuật số, tất cả đều phản ánh sự thay đổi văn hóa của Victoria trong 150 năm qua. Bộ áo giáp hoàn chỉnh của Ned Kelly, nhật ký của những người sáng lập Melbourne, và tiểu sử thuyền trưởng James Cook đều được trưng bày tại đây. Ảnh: Arch Daily.

thu vien anh 4

Thư viện thu hút 1,9 triệu du khách và hơn 4 triệu người dùng trực tuyến mỗi năm. Đây cũng là một địa điểm văn hóa nổi tiếng ở Melbourne và được nhiều người ghé thăm. Ảnh: Arch Daily.

thu vien anh 5

Ý tưởng thiết kế kiến ​​trúc thư viện là lấy người dùng làm trung tâm, và cung cấp trải nghiệm mở, dễ tiếp cận tới người dân ở tất cả lứa tuổi cũng như các nền văn hóa khác nhau. Ảnh: Arch Daily.

thu vien anh 6

Thư viện cũng có nhiều không gian dành cho học sinh, từ phòng đọc báo đến trung tâm thiếu nhi Pauline Gandel. Ảnh: Arch Daily.

thu vien anh 7

Không mất phí vào cửa, người dân Melbourne cũng như du khách tìm đến thư viện như một cách tìm khoảng lặng trong ngày bởi không gian yên tĩnh. Ảnh: Arch Daily.

thu vien anh 8

Thư viện còn có các cuộc triển lãm thường xuyên để người dân và du khách khám phá trong các phòng trưng bày khác nhau của thư viện. Các tour du lịch có hướng dẫn viên miễn phí cũng có sẵn tại đây. Ảnh: Development Victoria.

thu vien anh 9

Bãi cỏ xanh bên ngoài thư viện là điểm thư giãn, tổ chức các sự kiện và biểu diễn đường phố. Ảnh: Timeout.

Bạn đang đọc bài viết "Thư viện công lâu đời nhất Australia lưu trữ hơn một triệu sách" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh