shunshine group

Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ mì Hảo Hảo chứa chất cấm

02/09/2021 08:22

Trước phản ánh mì ăn liền Hảo Hảo của công ty Acecook chứa chất cấm và không đảm bảo an toàn thực phẩm, Thủ tướng yêu cầu bộ Công Thương kiểm tra, báo cáo.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng gửi bộ Công Thương về vụ sản phẩm mì Hảo Hảo có chứa chất cấm. 

"Văn phòng Chính phủ đề nghị bộ Công Thương kiểm tra, có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 7/9/2021", văn bản nêu.

Trước đó, cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene Oxide là mì Hảo Hảo vị tôm chua cay và miến Good do Acecook Việt Nam sản xuất.

Kết quả phân tích chất Ethylene Oxide cho thấy hàm lượng trên mì tôm chua cay Hảo Hảo là 0,066 mg/kg, trong khi hàm lượng tối đa theo Chỉ thị số 91/414/EEC của EU là dưới 0,05 mg/kg.

Tiêu dùng & Dư luận - Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ mì Hảo Hảo chứa chất cấm

Bộ Công Thương phải có văn bản báo cáo vụ mì Hảo Hảo chứa chất cấm với Thủ tướng Chính phủ trước ngày 7/9.

Liên quan đến thông tin mì Hảo Hảo có chất cấm, cục An toàn Thực phẩm, bộ Y tế đã có công văn đề nghị vụ Khoa học và Công nghệ (bộ Công Thương) xác minh, làm rõ vụ việc để thông tin minh bạch tới người tiêu dùng.

Theo thông tin từ bộ Công Thương, đơn vị này đang khẩn trương xác minh thông tin liên quan đến cảnh báo của Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland về sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Acecook có chứa chất cấm. 

Ngay khi nắm được thông tin cảnh báo, bộ Công Thương đã đề nghị công ty Cổ phần Acecook Việt Nam khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good do công ty sản xuất để đánh giá sự xuất hiện chất Ethylene Oxide (là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm theo Thông tư 50/2016/TT-BYT của bộ Y tế) trong sản phẩm như cảnh báo nêu.

Đồng thời, bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do công ty Cổ phần Acecook Việt Nam hiện đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng yêu cầu báo cáo vụ mì Hảo Hảo chứa chất cấm" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh