shunshine group

Thêm 47 vùng trồng sầu riêng được cấp mã xuất khẩu vào Trung Quốc

24/05/2023 20:07

Tính đến nay Việt Nam đã có 293 vùng trồng và 115 cơ sở đóng gói sầu riêng đã được phía Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính thức sang thị trường này.

Ngày 24/5, theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản thông báo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) về kết quả xét duyệt hồ sơ khắc phục của các mã số vùng trồng, cơ sở sầu riêng không đạt trong lầm kiểm tra trực tuyến tháng 1/2023.

Theo đó, Việt Nam đã có thêm 47/51 vùng trồng và 18 cơ sở đóng gói đạt yêu cầu và được GACC cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc. Còn lại 4 hồ sơ vùng trồng chưa đạt yêu cầu là do chưa có đầy đủ thông tin, hình ảnh không rõ nét nên phía GACC không đánh giá được sự cải thiện, cải tiến.

Xu hướng thị trường - Thêm 47 vùng trồng sầu riêng được cấp mã xuất khẩu vào Trung Quốc

Việt Nam đã có thêm 47/51 vùng trồng và 18 cơ sở đóng gói đạt yêu cầu và được GACC cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc.

Như vậy, tính đến nay Việt Nam đã có 293 vùng trồng và 115 cơ sở đóng gói sầu riêng đã được phía Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính thức sang thị trường này.

Cục Bảo vệ thực vật đang làm việc với GACC để thống nhất lịch kiểm tra trực tuyến đợt tiếp theo cho khoảng 400 vùng trồng và 60 cơ sở đóng gói sầu riêng đã gửi hồ sơ cho phía Trung Quốc.

Sau khi thống nhất được lịch trình và nội dung kiểm tra, Cục Bảo vệ thực vật cho biết, sẽ thông báo cho các địa phương để chủ động chuẩn bị, phối hợp với Cục và Tổng cục Hải quan Trung Quốc triển khai theo kế hoạch của phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), sầu riêng là trái cây xuất khẩu tăng trưởng cao nhất trong nhóm ngành hàng rau quả trong 3 tháng đầu năm. Cụ thể, giá trị xuất khẩu sầu riêng trong quý I/2023 đạt 153 triệu USD, tăng 8,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sầu riêng xuất khẩu Trung Quốc chiếm 83%.

Bạn đang đọc bài viết "Thêm 47 vùng trồng sầu riêng được cấp mã xuất khẩu vào Trung Quốc" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh