shunshine group

Thanh Hóa: "Điểm đen" quay đầu xe 3 năm xảy ra 34 vụ TNGT, chết 10 người

26/03/2023 16:03

Điểm quay đầu xe trên tuyến QL1A (phía Bắc cầu Nguyệt Viên), 3 năm xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông, khiến 10 người chết. Đây là điểm đen về TNGT.

Cầu Nguyệt Văn bắc qua sông Mã năm trên QL1A có chiều dài khoảng 1km, được đầu tư đưa vào sử dụng từ năm 2015. Cầu này thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL1A từ cầu Ba Gian (huyện Hoằng Hóa) đến đại lộ Lê Lợi (TP.Thanh Hóa).

Hàng ngày có một lưu lượng lớn phương tiện giao thông chạy qua đây. Từ phía Nam ra, khi qua cầu Nguyệt Viên xuống dốc, cách chân cầu khoảng 200m có một điểm quay đầu xe. Do đường hẹp, các phương tiện tham gia giao thông chạy tốc độ lớn nên vị trí này thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Theo thống kê của xã Hoằng Giang, từ đầu năm 2022 đến tháng 3/2023, tại vị trí này đã xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, và nhiều người bị thương. Đây được coi là điểm đen về TNGT, nhiều tài xế khi nhắc tới vị trí quay đầu xe này đều lắc đầu ngán ngấm.

Dân sinh - Thanh Hóa: 'Điểm đen' quay đầu xe 3 năm xảy ra 34 vụ TNGT, chết 10 người

Vị trí quay đầu xe đường khá hẹp, cua gấp, lưu lượng các phương tiện tham gia giao lớn nên đây được xem là "điểm đen" về TNGT.

Dân sinh - Thanh Hóa: 'Điểm đen' quay đầu xe 3 năm xảy ra 34 vụ TNGT, chết 10 người (Hình 2).

Nhiều lái xe lắc đầu ngán ngấm khi nhắc tới "điểm đen" TNGT này.

Khoảng 20h ngày 19/2, bà H.T.L. (59 tuổi), trú tại xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hóa, (Thanh Hóa) điều khiển xe máy mang BKS: 36F5-9250, chở theo chị L.T.V. (31 tuổi), trú tại xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa khi qua cầu Nguyệt Viên thì quay đầu xe.

Lúc này, chiếc xe máy va chạm với ô tô mang BKS: 73B-007.07, do tài xế Trịnh Ngọc Cương (SN 1982), trú tại thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Thạch (Quảng Bình) điều khiển, đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Hậu quả, vụ tai nạn khiến cả bà L. và chị V. đều tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng nặng.

Mới đây nhất, ngày 25/3, tại vị trí này cũng xảy ra vụ TNGT khiến chiếc xe khách bị lật, rất may không xảy thương vong.

Theo thiết kế, năm 2015, khi cầu Nguyệt Viên và dự án QL1A đoạn qua TP.Thanh Hóa đi vào hoạt động thì điểm quay đầu xe cách chân cầu chỉ khoảng 100m. Từ đó, nhiều vụ tại nạn liên tiếp xảy ra; năm 2019 cơ quan chức năng đã dịch chuyển điểm quay đầu xe cách chân cầu khoảng hơn 200m.

Dân sinh - Thanh Hóa: 'Điểm đen' quay đầu xe 3 năm xảy ra 34 vụ TNGT, chết 10 người (Hình 3).

Đường giành cho người đi bộ qua đường tại chỗ quay đầu xe cũng là nguyên nhân khiến giao thông liên tục ùn tắc, tai nạn.

Dân sinh - Thanh Hóa: 'Điểm đen' quay đầu xe 3 năm xảy ra 34 vụ TNGT, chết 10 người (Hình 4).

Điểm quay đầu xe cách chân cầu khoảng 200m là "điểm đen" về TNGT.

Tuy nhiên, việc dịch chuyển này cũng không mang lại hiệu quả, tai nạn chết người vẫn tiếp tục xảy ra tại điểm đen này.

Anh Bùi Văn Thuận, một người tham gia giao thông thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết, tại đây đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Theo chiều Nam – Bắc, khi chạy qua cầu Nguyệt Viên thì gặp cung đường xuống dốc nên phương tiện tham gia giao thông chạy tốc độ khá lớn, còn từ phía Nam vào cũng tương tự như vậy. Chỗ quay đầu xe đường nhỏ, góc cua hẹp, bên đường lại có một cây xăng dầu đấu nối ra điểm quay đầu xe. Đây là những nguyên nhân khiến vị trí này liên tục xảy ra TNGT.

Cơ quan chức năng cần mở rộng điểm quay đầu xe, cắm biển hạn chế tốc độ, hoặc di chuyển điểm quay đầu ra vị trí khác để sớm xóa "điểm đen" TNGT này.

Trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo UBND xã Hoằng Giang xác nhận, điểm quay đầu xe phía Bắc cầu Nguyệt Viên ba năm gần đầy xảy ra 34 vụ TNGT là thực tế và đây được coi là “điểm đen” về TNGT.

Xã đã nhiều lần làm việc với quản lý đường bộ, kiến nghị với các đơn vị chức năng của TP.Thanh Hóa để có phương án, giải pháp sớm xóa điểm đen TNGT này.

Dân sinh - Thanh Hóa: 'Điểm đen' quay đầu xe 3 năm xảy ra 34 vụ TNGT, chết 10 người (Hình 5).

Vụ TNGT tại "điểm đen" xảy ra ngày 25/3 là một hồi chuông cảnh báo cho các cơ quan quản lý đường bộ để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và phương tiện tham gia giao thông.

Ông Vũ Hoàng Linh, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông bà Ban đã nhiều lần kiểm tra và phát hiện vị trí quay đầu xe không thuận lợi, mất ATGT.

Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa sẽ có văn bản đề nghị với Khu quản lý đường bộ 2 (thuộc Cục Quản lý đường bộ VN - đơn vị quản lý tuyến QL1A đoạn qua tỉnh Thanh Hóa) để phối hợp kiểm tra lại, đồng thời tìm giải pháp giải quyết "điểm đen" giao thông này.

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa: "Điểm đen" quay đầu xe 3 năm xảy ra 34 vụ TNGT, chết 10 người" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh