shunshine group

Thai phụ Hà Tĩnh nhiễm Covid-19 sau khi cách ly tập trung 14 ngày

21/08/2021 20:20

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, một thai phụ ở Hà Tĩnh được trở về nhà thì có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Trưa 19/8, bác sỹ Nguyễn Khắc Thành, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế cho biết, các y, bác sỹ tại bệnh viện đang chăm sóc, điều trị, theo dõi sát tình trạng sức khỏe của một bệnh nhân mang thai tháng thứ 7 nhiễm Covid-19. Trường hợp thai phụ này được phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Thai phụ là Đ.T.N. (34 tuổi, địa chỉ xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Trước đó, bệnh nhân Đ.T.N. cùng chồng trở về từ vùng dịch vào ngày 3/8, được cách ly tập trung tại trường THCS Đặng Dung, xã Tùng Lộc.

Đến ngày 17/8, Đ.T.N. hoàn thành thời gian cách ly tập trung đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Cuối giờ trưa cùng ngày, vợ chồng bệnh nhân Đ.T.N. được trở về nhà. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều 17/8, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, mẫu xét nghiệm của thai phụ Đ.T.N. cho kết quả nghi ngờ. Đến trưa 18/8, xét nghiệm khẳng định bằng PCR cho thấy thai phụ Đ.T.N. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh nhân Đ.T.N. được chuyển đi điều trị, còn người chồng và 6 người khác được xác định cách ly cùng phòng với bệnh nhân Đ.T.N tiếp tục quay trở lại khu cách ly, theo dõi đặc biệt.

Ngành chức năng khuyến cáo, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, chuyển sang theo dõi sức khỏe tại nhà, các địa phương quản lý khu cách ly tập trung phải hướng dẫn cụ thể cho người đã hoàn thành cách ly tập trung tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú. Hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, hạn chế đến nơi đông người; thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng hộ cá nhân khác. Đồng thời tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện quy định của các công dân trong quá trình thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hiện, Hà Tĩnh đã có 19 ca nhiễm cộng đồng (Huyện Nghi Xuân: 5 ca; Thị xã Hồng Lĩnh: 11 ca; Cẩm Xuyên: 3 ca). Ngành chức năng tỉnh này đang khẩn trương khoanh vùng, nỗ lực dập dịch.

Bạn đang đọc bài viết "Thai phụ Hà Tĩnh nhiễm Covid-19 sau khi cách ly tập trung 14 ngày" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh