shunshine group

Tập thể dục có thể giúp nam giới ngăn ngừa lão hóa?

27/07/2021 08:33

Bạn đang tìm kiếm phương pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa? Tập thể dục có thể là một thói quen tốt.

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người, theo GQ Mexico. Giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường trao đổi chất là những ví dụ điển hình. Bên cạnh đó, xây dựng thói quen tập luyện sẽ giúp tay chân linh hoạt hơn.

Nhiều người bước đến phòng tập và nỗ lực vì những lợi ích trên. Tuy nhiên, có một công dụng khác của tập luyện ít được biết đến đó là ngăn ngừa lão hóa.

Tập luyện để tránh tuổi già

Theo Health Harvard Publishing, một chương trình tập thể dục thích hợp sẽ giúp nam giới trì hoãn quá trình lão hóa. Điều này đặc biệt hiệu quả khi họ kết hợp thêm các biện pháp phòng ngừa khác. Đồng thời, thói quen tập luyện có thể ngăn ngừa nhiều căn bệnh mạn tính của đàn ông.

tap luyen giup nam gioi chong lao hoa anh 1

Tập luyện là một trong những thói quen giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa. Ảnh: GQ.

Khi già đi, nam giới bị mất canxi trong xương. Trong khi đó, sự thay đổi của nội tiết tố nam testosterone (giảm khoảng 1% mỗi năm, sau tuổi 40) gây ra tình trạng sụt giảm khối lượng cơ và mật độ xương.

Tập thể dục không thể đảo ngược quá trình lão hóa. Tuy nhiên, nó có thể giảm những hiện tượng mà nam giới gặp phải khi già đi. Các chương trình luyện tập khoa học giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp. Đồng thời, nó hỗ trợ sức khỏe tim mạch và khiến phái mạnh có sức khỏe tâm lý tốt hơn.

Những phương pháp đáng lưu ý

Tập luyện sức bền là cách tốt nhất để cải thiện chức năng tim mạch. Nó giúp giữ cho cơ tim dẻo dai và các động mạch linh hoạt. Ngoài ra, tập luyện sức bền làm giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi và tăng cường khả năng vận chuyển máu giàu oxy đến các mô của cơ thể.

tap luyen giup nam gioi chong lao hoa anh 2

Không bao giờ là quá muộn để nam giới bắt đầu luyện tập. Ảnh: @stevecook.

Nam giới có thể tập sức bền bằng tạ nhẹ hoặc sử dụng máy móc. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến người hướng dẫn chuyên nghiệp để được giúp đỡ. Sau khi đã tích lũy kinh nghiệm, phái mạnh có thể xây dựng một chương trình tập tại nhà an toàn và hiệu quả.

Các bài tập rèn tính linh hoạt sẽ giúp bạn dẻo dai hơn. Điển hình là những lớp học yoga hoặc pilates. Tần suất hợp lý là 2-3 buổi/tuần. Mỗi buổi, bạn nên dành 20 phút. Một số động tác để giữ thăng bằng cũng hữu ích cho quá trình ngăn lão hóa. Chúng giúp bạn di chuyển một cách uyển chuyển hơn, tránh chấn thương.

Bên cạnh đó, bạn không nên bỏ qua việc ăn uống điều độ và uống nhiều nước. Một điều đáng nhớ là cần phải khởi động trước khi tập luyện và dành thời gian thư giãn nhẹ sau đó.

Trên thực tế, không bao giờ là quá muộn để nam giới bắt đầu tập luyện. Bạn có thể hưởng những lợi ích từ thói quen này ở mọi độ tuổi.

Thợ kim hoàn nghĩ gì về việc đính kim cương lên trán? Hành động đính kim cương lên trán của rapper Lil Uzi Vert có thể khiến anh gặp phải nhiều tình huống nguy hiểm.

Bạn đang đọc bài viết "Tập thể dục có thể giúp nam giới ngăn ngừa lão hóa?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh