shunshine group

Tạm dừng siêu thị Emart Gò Vấp vì không đảm bảo phòng dịch

05/10/2021 10:59

TTO - Để tuân thủ giãn cách đúng quy định, nhiều điểm bán yêu cầu khách phải xếp hàng chờ đợi do siêu thị giới hạn lượt khách trong một lần mua sắm. Nhưng việc thực hiện tại địa điểm khác khó khăn vì quá đông khách.

Tạm dừng siêu thị Emart Gò Vấp vì không đảm bảo phòng dịch - Ảnh 1.

Nhân viên bảo vệ siêu thị kiểm tra thẻ xanh COVID-19 của khách hàng trước khi vào bên trong siêu thị mua sắm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chiều 3-9, Sở Công thương TP.HCM đã tổ chức kiểm tra đối với siêu thị Emart (quận Gò Vấp). Tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - nhận định hoạt động tại siêu thị Emart chưa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo bộ tiêu chí 3328 của UBND TP. 

Do đó, sở yêu cầu đơn vị này tạm dừng hoạt động ngay tại thời điểm kiểm tra và phải có biện pháp khắc phục, tổ chức đánh giá lại. Cơ quan chức năng, quận sẽ tiến hành kiểm tra, nếu siêu thị khắc phục được các yêu cầu sẽ cho hoạt động trở lại. 

"Theo quy định của TP, đơn vị nào không đảm bảo phòng chống dịch phải dừng hoạt động. Sở sẽ tăng cường thanh kiểm tra hoạt động mua bán và xử lý nghiêm các vi phạm", bà Ngọc khẳng định.

Liên quan đến việc khách đổ vào siêu thị đông đúc đến mức "không còn lối đi" theo như phản ánh của Tuổi Trẻ Online, chiều 3-10, đại diện Emart Việt Nam cũng giải thích mặc dù công ty đã triển khai một loạt biện pháp giám sát khách hàng, nhưng có nhiều thời điểm, lượng khách vẫn khá đông do tâm lý muốn đi mua sắm trực tiếp sau nhiều ngày ở nhà. 

"Riêng khu vực 2 cổng chính có đông đúc là vì chúng tôi kiểm soát số lượng người bên trong nên bên ngoài phải chờ đợi dẫn tới tình trạng người chờ đông. Lực lượng bảo vệ cũng liên tục nhắc nhở người mua hàng giữ khoảng cách nhưng nhiều thời điểm vẫn khá đông", đại diện Emart Việt Nam thừa nhận.

Đại diện nhiều siêu thị cho biết đã áp dụng các biện pháp để hạn chế lượt khách vào mua sắm, tuân thủ giãn cách theo quy định mở cửa lại của chính quyền TP.HCM. 

Thậm chí như đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết hệ thống này đã đưa ra giải pháp giúp tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K, trong đó sử dụng máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm.

Đây là hệ thống vận hành theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân biệt được khách hàng và nhân viên thông qua nhận diện đồng phục siêu thị. Máy sẽ gửi cảnh báo nếu lượng khách đang mua sắm trong siêu thị vượt quá mức quy định. 

Tuy vậy, nhiều siêu thị cũng nhìn nhận có trường hợp dù giới hạn lượng khách vào nhưng phía bên trong, khách chỉ đổ về các khu vực hàng thực phẩm tươi sống nên bảo vệ cũng phải rất vất vả nhắc nhở khách giữ khoảng cách. 

Theo Sở Công thương TP.HCM, đến nay toàn bộ 106 siêu thị cùng hơn 3.100 cửa hàng tiện lợi đã mở cửa cung ứng hàng cho người dân. Ngoài ra nhiều chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa, kênh bán online vẫn tham gia bán hàng thiết yếu, giảm tải phần nào cho kênh truyền thống.

Nhiều khuyến mãi

Ngay sau khi mở cửa trở lại, các hệ thống đều tung chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu sức mua.

Như tại Satra, từ đây đến ngày 15-10, toàn hệ thống này đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 28% các mặt hàng như gạo, mì gói, nước rửa tay, sữa tắm, tương ớt, hạt nêm, sữa chua, sữa tươi...

Saigon Co.op khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình "siêu ưu đãi" khác, tập trung vào ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm…

Siêu thị đông như hội, bất an với mua bán tự phát Siêu thị đông như hội, bất an với mua bán tự phát

TTO - Khi TP.HCM mở cửa dần từ 1-10, nhiều nơi tổ chức mua bán chưa đúng hướng dẫn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn dịch bệnh. Tuy vậy, nhiều nơi cho biết việc xử lý gặp khó do TP chưa có quy định cụ thể.

Bạn đang đọc bài viết "Tạm dừng siêu thị Emart Gò Vấp vì không đảm bảo phòng dịch" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh