shunshine group

Tablet màn hình 2K, bàn phím rời giá 7,5 triệu đồng

06/10/2022 11:01

Huawei MatePad 2022 có thiết kế cao cấp, màn hình sắc nét so với tầm giá nhưng cấu hình kém nổi bật.

MatePad 10.4 phiên bản 2022 là mẫu tablet hiếm hoi trong phân khúc tầm trung có trang bị bàn phím kiêm case bảo vệ máy. Với hệ điều hành nhấn mạnh vào các tính năng đa nhiệm, màn hình tỷ lệ dài, sản phẩm hướng đến người dùng có nhu cầu sử dụng đơn giản, có thể thay thế máy tính cá nhân với chi phí rẻ. Trong cùng lựa chọn tầm giá 7 triệu đồng, máy là đối thủ của Galaxy Tab A8 2022, Lenovo Tab P11 Plus hay Oppo Pad Air.

Khi tháo rời bàn phím, MatePad 10.4 có cân nặng chỉ 460 gram, mỏng 7,35 mm. Kích thước tổng thể máy nhỏ hơn đáng kể so với iPad Air thế hệ ba dù màn hình chỉ nhỏ hơn 0,1 inch. So với đối thủ Lenovo Tab P11 Plus, máy cũng nhẹ hơn 30 gram và viền màn hình mỏng hơn.

Tablet của Huawei có thể cầm thoải mái ở cả tư thế ngang hoặc dọc bằng một tay. Sản phẩm có thêm chế độ ebook, chuyển màn hình sang màu đen, trắng để giúp trải nghiệm đọc trong thời gian dài đỡ mỏi và hại mắt hơn.

Màn hình là điểm nhấn trên sản phẩm với kích thước 10,4 inch, tấm nền IPS LCD độ phân giải 1.200 x 2.000 pixel chuẩn 2K. Khả năng hiển thị rất tốt, ngay cả ngoài trời nắng nhờ độ sáng 470 nit. Viền màn hình mỏng đều và vẫn giữ được camera 8 megapixel phía trước, chủ yếu cho cuộc gọi video, học hay làm online qua ứng dụng.

So với các sản phẩm cùng phân khúc, MatePad 10.4 mới nổi bật với thiết kế khung kim loại. Mặt sau máy bằng nhựa nhưng tạo vân giả nhôm cho cảm giác cầm chắc, hạn chế bám bẩn. Phím nguồn, tăng giảm âm lượng bố trí cùng ở góc trên bên phải khi cầm ngang. Cổng USB-C, hệ thống loa ngoài được gia công đẹp mắt. Tuy nhiên, máy lại lược bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm - trang bị quan trọng với người dùng tablet thay thế máy tính thông thường.

Loa ngoài là ưu điểm lớn trên máy khi có hệ thống âm thanh vòm 4 kênh, tinh chỉnh bởi Harman/Kardon. Thử nghiệm thực tế cho thấy chất âm tốt, đủ giải trí cá nhân với âm bass, treble cân bằng.

Bàn phím đi kèm có kích thước nhỏ nhưng trải nghiệm tốt hơn mong đợi. Các phím bấm có hành trình dài, độ nảy tốt và khoảng cách xa nhau khiến việc làm quen dễ dàng. Tablet và bàn phím có cơ chế nam châm để tạo góc nghiêng khi gõ phím và kết nối thông qua Bluetooth. Bên cạnh có cổng sạc riêng cùng chuẩn USB-C và nút bật/tắt nguồn cho bàn phím.

MatePad 10.4 nổi bật về màn hình, thiết kế và hệ thống loa nhưng về cấu hình lại kém ấn tượng. Máy vẫn dùng chipset cũ là Kirin 820 5G sản xuất trên tiến trình 7 nm, chip đồ họa Mali-G57 và bộ nhớ RAM dừng ở 4 GB, tương đương Lenovo Tab P11 Plus hay Oppo Pad Air.

Máy tính bảng của Huawei chạy Android 10, giao diện EMUI 10.1 nhưng không có dịch vụ Google Play do lệnh cấm vận của Mỹ. Tuy nhiên, nhược điểm này trên tablet ít nghiêm trọng hơn so với trên smartphone. Người dùng vẫn có thể truy cập YouTube, Gmail và các dịch vụ khác thông qua trình duyệt tương tự laptop.

Trong thử nghiệm, máy có thể mở 2-4 ứng dụng cùng lúc trên màn hình và hiển thị ở các cửa sổ khác nhau. Trong điều kiện thông thường, ở mức hai phần mềm, cấu hình máy đủ sức xử lý với tốc độ tốt và chậm hơn đáng kể khi mở đến ứng dụng thứ ba. Máy cũng có thể chia màn hình với các phần mềm khác nhau như trên hệ điều hành Windows.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể biến MatePad 10.4 thành màn hình mở rộng không gian làm việc hoặc truyền tập tin giữa các thiết bị trong hệ sinh thái Huawei.

MatePad 10.4 2022 có thêm một camera phía sau 8 megapixel nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình. Máy có thể sử dụng cho trẻ nhỏ với ứng dụng riêng Kid Corner có nội dung tiếng Việt, quản lý được thời gian sử dụng cho trẻ. Với pin dung lượng 7.250 mAh, máy hoạt động liên tục trong khoảng 12 tiếng.

Tablet của Huawei có giá 7,4 triệu đồng kèm bàn phím hoặc 6,5 triệu đồng nguyên thân máy.

Tuấn Hưng

Bạn đang đọc bài viết "Tablet màn hình 2K, bàn phím rời giá 7,5 triệu đồng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh