shunshine group

Sức hút đầu tư vào Khu công nghiệp Thành Thành Công

30/09/2022 12:03

Khu công nghiệp Thành Thành Công do Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTCIZ) làm chủ đầu tư, có quy hoạch tổng thể lên đến 1.020ha với 3 phân khu chức năng liền kề.

Sức hút đầu tư vào Khu công nghiệp Thành Thành Công - Ảnh 1.

Tổng công ty Bất động sản công nghiệp Thành Thành Công được thành lập với nhiệm vụ củng cố các nguồn lực, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhằm đón đầu xu hướng chuyển dịch đầu tư - Ảnh: P.T.

Đón đầu xu hướng chuyển dịch đầu tư

Hơn 2 năm trước, Tập đoàn Thành Thành Công đã thành lập Tổng công ty Bất động sản công nghiệp Thành Thành Công từ sự hợp nhất của hai đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường là Công ty CP Khu công nghiệp (KCN) Thành Thành Công cùng Công ty CP Khai thác và Quản lý Khu công nghiệp Đặng Huỳnh, với nhiệm vụ củng cố các nguồn lực, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhằm đón đầu xu hướng chuyển dịch đầu tư.

Tổng công ty này đã dần khẳng định thương hiệu trên thị trường bất động sản công nghiệp khu vực phía Nam với hạt nhân phát triển là KCN Thành Thành Công quy mô 1.020ha, Cụm công nghiệp Tân Hội 1 quy mô 51,8ha tọa lạc tại Tây Ninh, KCN Tân Kim mở rộng 70,6ha tại Long An và hệ thống kho bãi, nhà xưởng quy mô trên 52ha rộng khắp các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đơn vị này cũng cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư như cho thuê đất KCN, cho thuê nhà xưởng xây sẵn, cho thuê kho bãi, hỗ trợ dịch vụ pháp lý, cảng thủy nội địa, logistics trọn gói, cung cấp đầy đủ các dịch vụ hạ tầng KCN.

Triển vọng sáng của KCN trọng điểm tỉnh Tây Ninh

KCN Thành Thành Công (tiền thân là KCN Bourbon An Hòa) được thành lập từ tháng 9-2008, khoảng 1 năm sau ngày Việt Nam gia nhập WTO. 

Đến năm 2014, KCN này gia nhập Thành Thành Công và chính thức đổi tên thành TTCIZ, đánh dấu bước ngoặt lớn đối với sự phát triển do được thừa hưởng nền tảng quản trị vững chắc từ tập đoàn, giúp tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý, khai thác và vận hành KCN nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà đầu tư với chi phí phù hợp. 

Từ đó, TTCIZ đã thu hút các tập đoàn lớn như Nameson Hongkong (First Team, S.Power), Young IL (Hàn Quốc), Seduno Hongkong (Rise Sun, Fortunate)…

Sức hút đầu tư vào Khu công nghiệp Thành Thành Công - Ảnh 2.

KCN Thành Thành Công có quy mô 1.020ha tọa lạc tại vị trí đắc địa của tỉnh Tây Ninh - Ảnh: P.T.

Sau hơn 14 năm hình thành và phát triển, đến nay, TTCIZ được các chuyên gia đánh giá là điểm đến đầu tư lý tưởng của hơn 85 doanh nghiệp trong và ngoài nước, giải quyết việc làm cho hơn 20.000 lao động của tỉnh Tây Ninh và vùng lân cận.

Sức hút đầu tư vào Khu công nghiệp Thành Thành Công - Ảnh 3.

Công tác cây xanh cảnh quan được KCN Thành Thành Công quan tâm chăm sóc thường xuyên, tạo một diện mạo xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường - Ảnh: P.T.

Theo đại diện đơn vị này, quản lý môi trường là vấn đề được quan tâm hàng đầu tại KCN Thành Thành Công.

Cam kết nhiều giải pháp hỗ trợ

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, TTCIZ tạo dựng được niềm tin vững chắc đối với khách hàng thông qua nhiều giải pháp hỗ trợ.

Sức hút đầu tư vào Khu công nghiệp Thành Thành Công - Ảnh 4.

Tại KCN Thành Thành Công, công tác phòng cháy chữa cháy chấp hành tốt theo quy định của pháp luật - Ảnh: P.T.

Theo ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC, hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 gắn liền với nhu cầu xây dựng những quốc gia thông minh, thành phố thông minh, doanh nghiệp thông minh. 

Những KCN tập trung là xu thế, trở thành cứ điểm quan trọng, hội tụ sản xuất, kết nối chuỗi giá trị toàn cầu, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế. 

"Trong tương lai, Thành Thành Công có kế hoạch mở rộng KCN Thành Thành Công thêm 500ha, nâng tổng quy mô hơn 1.520ha. Cùng với chiến lược đầu tư những danh mục, ngành nghề thân thiện với môi trường, đáp ứng điều kiện phù hợp với xu thế bền vững, các KCN của Thành Thành Công luôn chú trọng đến môi trường, cảnh quan. 

Đây cũng là 2 thế mạnh khác biệt của KCN Thành Thành Công, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước", ông Đặng Văn Thành nhấn mạnh.

Mới đây, Colliers dự báo, dư địa phát triển của bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn còn rất lớn nhờ lợi thế vị trí địa lý, sự ổn định về chính trị, nguồn lao động dồi dào, chi phí hợp lý, nhiều điều kiện ưu đãi trong thu hút đầu tư và hỗ trợ phát triển công nghiệp. Đồng thời, tiềm năng tăng giá tương lai rất hấp dẫn, với mức tăng bình quân vào khoảng 7 - 10%/năm.

Về nhu cầu thuê đất KCN, SSI Research dự báo, sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong năm 2023 do xu hướng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Các chính sách thu hút FDI thúc đẩy các nhà đầu tư đầu tư vào Việt Nam. Với những tiềm năng đó, nước ta có rất nhiều cơ hội trở thành trung tâm công nghiệp hàng đầu trong khu vực.

Bạn đang đọc bài viết "Sức hút đầu tư vào Khu công nghiệp Thành Thành Công" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh