shunshine group

Startup giao bài thi online nhận đầu tư 2,4 triệu USD

06/07/2022 16:08

Azota, startup Việt phát triển ứng dụng giúp giao và chấm bài kiểm tra online, vừa nhận đầu tư 2,4 triệu USD vòng Pre-Series A.

Ông Nguyễn Hải Âu, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Azota, cho biết vòng gọi vốn Pre-Series A có sự tham gia của nhiều quỹ nước ngoài như GGV Capital, Nextrans và nhà đầu tư vòng trước Do Ventures. Sau vòng trên, đại diện Azota khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, bổ sung các tính năng mới để phục vụ nhu cầu của giáo viên.

"Mục tiêu của công ty là trở thành một hệ thống hỗ trợ giảng dạy toàn diện, có thể tối ưu hóa phương pháp dạy học offline kết hợp online trong bối cảnh hậu covid", ông Hải Âu cho biết. GGV Capital, quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore đánh giá Azota đã có thể "dùng công nghệ để hỗ trợ giáo viên giảng dạy tốt hơn, đồng thời giúp hàng triệu học sinh tiếp cận một nền giáo dục chất lượng cao".

Azota là nền tảng công nghệ giáo dục (EdTech), cho phép giáo viên tạo và chấm điểm bài thi online. Ứng dụng ra đời năm 2021 trong bối cảnh việc học và giảng dạy trực tuyến trở thành nhu cầu cấp thiết tại Việt Nam.

Công cụ tạo bài thi tự động của Azota.

Công cụ tạo bài thi tự động của Azota.

Điểm đặc biệt của ứng dụng là cung cấp cho giáo viên giải pháp tự động, cùng hệ thống theo dõi kết quả của học sinh theo thời gian thực. "Công cụ chấm điểm tự động được xây dựng dựa trên tài liệu giảng dạy đặc thù của giáo viên Việt Nam và đạt tỷ lệ chính xác đến 99%, giảm quy trình chấm điểm thủ công từ hai giờ xuống chỉ còn hai phút", Azota cho biết.

Theo nhà phát triển, đến nay phần mềm được hơn 700.000 giáo viên và 10 triệu học sinh sử dụng. Vào giai đoạn cao điểm, ứng dụng phục vụ hơn sáu triệu người dùng mỗi tháng, tương đương 30% tổng số giáo viên và học sinh tại Việt Nam. Khoảng 300 triệu bài tập đã được nộp thông qua hệ thống của Azota. Nền tảng cũng xây dựng được cộng đồng giáo viên Việt với hơn 300.000 thành viên, từ đó tiếp nhận các phản hồi và cải tiến sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế.

Trước đó, Azota được vinh danh là "Giải pháp công nghệ Việt sáng tạo 2021" tại Tech Awards 2021 do VnExpress tổ chức, đồng thời được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là sản phẩm Make in Vietnam xuất sắc ở hạng mục Thu hẹp khoảng cách số.

Lưu Quý

Từ ngày 13/6 đến 22/7, VnExpress mở cổng tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi Startup Việt 2022.

Startup Việt là sự kiện thường niên do VnExpress tổ chức nhằm tìm kiếm các công ty, dự án khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam. Trong lần thứ sáu tổ chức, chương trình mang chủ đề "Kỷ nguyên sáng tạo - The New Era of Innovation".

Đăng ký dự thi Startup Việt 2022
Ứng dụng Việt giúp giao bài thi online trong vài phút Dự án công nghệ Việt được hãng chip Mỹ đầu tư Startup công nghệ Việt Nam nhận đầu tư 3,5 triệu USD Startup Việt về blockchain được đầu tư 25 triệu USD

Bạn đang đọc bài viết "Startup giao bài thi online nhận đầu tư 2,4 triệu USD" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh