shunshine group

Sonos thắng Google trong vụ kiện bằng sáng chế loa thông minh

28/05/2023 20:11

Bồi thẩm đoàn ở San Francisco nhận thấy Google đã vi phạm một trong hai bằng sáng chế của Sonos và yêu cầu Google trả 32,5 triệu USD tiền bồi thường.

Theo Vietnamplus, ngày 26/5, một bồi thẩm đoàn ở San Francisco (Mỹ) đã yêu cầu “người khổng lồ” công nghệ Google của tập đoàn Alphabet trả 32,5 triệu USD tiền bồi thường vì vi phạm bằng sáng chế của nhà sản xuất loa thông minh Sonos.

Sonos đã từng hợp tác với Google để tích hợp dịch vụ phát nhạc trực tuyến của Google là Mountain View vào các sản phẩm của Sonos.

Vào năm 2020, Sonos lần đầu tiên kiện Google về việc vi phạm bằng sáng chế về thiết bị âm thanh không dây của hãng tại tòa án ở Los Angeles và tại Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC), với cáo buộc “gã khổng lồ” công nghệ sao chép công nghệ của Sonos trong các thiết bị như Google Home và Chromecast Audio.

Công nghệ - Sonos thắng Google trong vụ kiện bằng sáng chế loa thông minh

Sau đó, Sonos tiếp tục kiện Google tại các quốc gia khác như Canada, Pháp, Đức và Hà Lan.

Năm 2022, ITC phán xử Sonos thắng kiện và Google bị yêu cầu hạn chế nhập khẩu một số thiết bị, và sau đó Google đã đệ đơn kháng cáo. Đồng thời, Google đã kiện ngược lại Sonos với cáo buộc Sonos kết hợp công nghệ của Google vào loa thông minh của họ.

Trong vụ xét xử mới nhất, bồi thẩm đoàn ở San Francisco nhận thấy Google đã vi phạm một trong hai bằng sáng chế của Sonos.

Sonos trước đây yêu cầu 90 triệu USD tiền đền bù thiệt hại, giảm từ 3 tỷ USD sau khi Thẩm phán William Alsup thu hẹp quy mô vụ kiện.

Theo Lao Động, từ đầu năm 2020, Google và Sonos đã có nhiều vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế và các công nghệ AI. Tuy nhiên, gã  khổng lồ tìm kiếm đã thua kiện và phải nhường lại một số tính năng công nghệ cho công ty này.

Đào Vũ (T/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "Sonos thắng Google trong vụ kiện bằng sáng chế loa thông minh" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh