shunshine group

Samsung nâng cấp loa thanh với Dolby Atmos không dây

06/07/2022 17:01

Loa thanh Q-Series 2022 hỗ trợ chuẩn Dolby Atmos không dây, âm thanh hiệu chỉnh theo không gian phòng, tương tác như trợ lý ảo cho smarthome.

Đại diện Samsung cho biết, những năm gần đây thói quen giải trí của người dùng đang dần thay đổi. Nhu cầu xem phim, nghe nhạc tại nhà tăng cao khiến người dùng cũng có những kỳ vọng cao hơn với hệ thống giải trí gia đình.

Theo báo cáo về giải trí tại gia do GfK công bố vào tháng hai, thị trường loa thanh chất lượng cao, hỗ trợ các chuẩn như Dolby Atmos đã tăng trưởng mạnh. Nhóm sản phẩm đặc biệt này đã tăng hơn gấp đôi, đạt 311 triệu USD nửa đầu năm 2021. Điều đó cho thấy người dùng ngày càng có yêu cầu cao đối với chất lượng âm thanh nói riêng và các khía cạnh khác của giải trí tại gia .

Việc thị trường loa thanh tăng trưởng mạnh cũng cho thấy gu thiết bị của người dùng dần thay đổi. Thay vì tìm tới những hệ thống nhiều loa và thiết lập phức tạp, người dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn các dòng loa thanh với khả năng thiết lập đơn giản hơn.

Hệ thống loa thanh còn có ưu điểm về ngoại hình. Đối với những căn hộ hiện đại, thiết bị trong gia đình không chỉ phục vụ về mặt chức năng mà còn là đồ trang trí, đóng góp vào thiết kế chung. Những thiết bị có thiết kế cao cấp, sang trọng do đó sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Samsung nâng cấp loa thanh

Loa thanh Samsung với thiết kế góc cạnh và chất liệu kim loại. Ảnh: Samsung

Cũng từ báo cáo của GfK, các chuẩn như Dolby Atmos, DTS:X được ưu tiên hơn nhằm đảm bảo chất lượng của thiết bị giải trí tại gia. Đáp ứng nhu cầu này, Samsung Audio Lab (tọa lạc tại Valencia, California, thành phố Los Angeles) đã nghiên cứu và phát triển dòng loa Q-Series, kiểm tra chất lượng bởi các chuyên gia âm thanh hàng đầu thế giới.

Dòng loa thanh Samsung Q-Series 2022 hỗ trợ chuẩn Dolby Atmos không dây. Với sự hiệu chỉnh bởi những kỹ sư hàng đầu, âm thanh từ Q-Series đạt sự cân bằng tốt.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là khả năng tái tạo âm thanh vòm với chuẩn 11.1.4 kênh. Chỉ với một loa thanh, hai loa vệ tinh và một loa siêu trầm, Q990B có thể tận dụng không gian bố trí để tạo nên âm thanh vòm đa kênh chính xác và giàu chi tiết. Dải tần số mở rộng hơn nhờ thay đổi thiết kế thanh sáo sang củ loa đánh trần vật lý mới với tweeter dải. Thiết bị cũng có thể tái tạo âm thanh vòm chuẩn 9.1.4 kênh với một loa siêu trầm và hai loa rìa.

Samsung nâng cấp loa thanh  - 1

Loa thanh Q990B với một loa thanh, hai loa vệ tinh và một loa siêu trầm. Ảnh: Samsung

Nhờ hệ thống âm thanh vòm, trải nghiệm khi sử dụng trở nên chân thực hơn. Những bộ phim hành động mang âm thanh sống động, chuyển động tái tạo chính xác giúp cảnh hành động ấn tượng hơn. Các bộ loa cũng hỗ trợ máy chơi game, mang lại trải nghiệm thú vị hơn ở đa thể loại hay khi theo dõi trận đấu thể thao.

Thuộc hệ sinh thái giải trí tại gia của Samsung, dòng loa thanh Q-Series 2022 có nhiều trang bị tương thích với những thiết bị khác như TV từ thương hiệu này.

Công nghệ Q-Symphony của loa thanh có thể đồng bộ với loa TV, tự động điều chỉnh theo những nội dung, hình ảnh đang phát trên TV. Công nghệ Q-Symphony có thể kết hợp 6 kênh loa của TV với 16 kênh của loa thanh, mang lại cho người dùng trải nghiệm chân thật với âm thanh từ 22 kênh loa.

Tùy theo không gian, công nghệ AI trên Q-Series sẽ hiệu chỉnh âm phát ra nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng. Công nghệ SpaceFit Sound+ đồng bộ giữa TV và loa thanh, phân tích không gian sống của người dùng nhằm điều chỉnh phần tiếng tương thích, dù ở phòng khách rộng rãi hay phòng ngủ diện tích nhỏ.

Samsung nâng cấp loa thanh  - 2

Q-series có thể kết hợp với TV Neo QLED 8K. Ảnh: Samsung

Q-Series có thể đóng vai trò trợ lý ảo nhờ tích hợp micro, cho phép điều khiển mọi thiết bị thông minh trong hệ thống smarthome. Người dùng có thể yêu cầu loa chỉnh máy lạnh, TV hoặc tủ lạnh thông minh chỉ qua vài câu lệnh. Thao tác chia sẻ âm nhạc chỉ cần một chạm để kết nối điện thoại Samsung kết nối với loa.

Đại diện hãng điện tử nhấn mạnh, trong bối cảnh người dùng có nhu cầu ngày càng cao với sản phẩm âm thanh tại gia, giải pháp "mang rạp phim về nhà" trên Q-Series 2022 là một trong những lựa chọn thích hợp. Đây cũng là cách Samsung phát triển trong hàng chục năm qua - luôn sử dụng công nghệ để đáp ứng thị trường.

Minh Huy

Bạn đang đọc bài viết "Samsung nâng cấp loa thanh với Dolby Atmos không dây" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh