shunshine group

Resort giữa rừng cây trên đảo du lịch ở Thái Lan

28/09/2022 12:03

Nép mình giữa rừng cây nhiệt đới trên đảo Koh Pha Ngan, khu nghỉ dưỡng Anaia mang những nét hiện đại khác biệt so với hình ảnh quen thuộc của kiến trúc resort Thái Lan.

khu nghi duong cao cap anh 1

Anaia là một villa kết hợp giữa trải nghiệm giải trí và hình thức du lịch chăm sóc sức khỏe. Cơ sở nghỉ dưỡng cỡ nhỏ này có diện tích 1.000 m2, nằm trên khu đất 4.300 m2.

khu nghi duong cao cap anh 2

Việc sử dụng những tấm ốp tường đá hộc lõi bê tông, kết hợp với mái hiên màu trắng và cánh cửa chính bằng gỗ lớn, giúp mở ra cho du khách một không gian yên tĩnh lọt thỏm giữa rừng cây.

khu nghi duong cao cap anh 3

Tòa nhà chính bao gồm hai khối vuông góc xếp chồng lên nhau, với khối đúc hẫng được hỗ trợ bởi cột chữ "V". Bên cạnh bể bơi ngoài trời là quầy bar và sảnh khách chìm, có mái che bằng vải trên các trụ gỗ. Thiết kế của những chiếc mái này lấy cảm hứng từ những con thuyền tĩnh lặng ngoài biển.

khu nghi duong cao cap anh 4

Du khách sẽ cảm nhận được "tính cách" của căn villa thông qua cách sử dụng và bài trí nội thất.

khu nghi duong cao cap anh 5

Các chi tiết nội thất hiện đại và sang trọng với gam màu nâu be và trắng làm nền cho cầu thang xoắn ốc màu đen.

khu nghi duong cao cap anh 6

Phòng ăn và nhà bếp nằm trong một không gian chung rộng rãi, với thiết kế cửa chính dẫn thẳng ra hồ bơi vô cực nằm giữa khu vườn nhiệt đới.

khu nghi duong cao cap anh 7

Phòng ngủ được đặt hướng vườn để đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Nội thất phòng ngủ cũng được tối giản hóa với gam màu trung tính, sử dụng quạt trần và đèn thả từ trần nhà mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

khu nghi duong cao cap anh 8

Khi đi sâu vào trong, du khách sẽ khám phá ra phòng giải trí đằng sau một cánh cửa ẩn. Đối lập với thiết kế tối giản trước đó, căn phòng này sử dụng lối thiết kế maximalism (chủ nghĩa tối đa) đầy màu sắc. Chiếc sofa màu xanh cam rực rỡ đối lập với tường nhà màu tối, trần nhà sử dụng ánh sáng từ đèn hắt vừa đủ, mang đến cảm giác như một chỗ "trú ẩn" dành cho gia chủ.

khu nghi duong cao cap anh 9

Anaia không chỉ là khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe, mà còn hướng tới việc bảo vệ môi trường khi sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời, nguồn nước được cung cấp từ các giếng nước và nước mưa đã qua xử lý. Đây cũng là phương án khiến khu nghỉ dưỡng tận dụng triệt để đặc điểm địa hình và khí hậu tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Resort giữa rừng cây trên đảo du lịch ở Thái Lan" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh