shunshine group

Rapper Phúc Du bị hack kênh YouTube

29/07/2021 08:21

Kênh YouTube của nam rapper Phúc Du với hơn 190.000 đăng ký bị đổi tên và phát trực tiếp nội dung tiền số.

23 giờ ngày 12/7, kênh YouTube của nam rapper Phúc Du bị đổi tên thành Gemini [Exchange] và phát trực tiếp nội dung liên quan đến tiền số. Cụ thể, video livestream có thông điệp kêu gọi người xem gửi một khoản tiền vào địa chỉ ví điện tử để có cơ hội nhận được gấp đôi.

Kenh YouTube cua ca si Phuc Du bi hack anh 1

Kênh YouTube của rapper Phúc Du bị hack để livestream tiền số.

Sau hơn 40 phút, video này vẫn đang được phát trực tiếp trên kênh YouTube của Phúc Du với hơn 5.100 người theo dõi. Đoạn livestream bị tắt tính năng bình luận.

Ngoài việc bị đổi tên và phát sóng nội dung tiền số, toàn bộ video trên kênh YouTube của Phúc Du cũng không còn. Khi bấm vào đường dẫn các video cũ của kênh, người dùng sẽ nhận được thông báo "Video không có sẵn". Trên Facebook cá nhân, nam rapper thông báo kênh YouTube của mình đã bị hack từ 5 giờ trước.

Kênh YouTube của Phúc Du được lập vào tháng 8/2019 hiện có 193.000 người đăng ký và khoảng 46 triệu lượt xem, thuộc quản lý của MeTub.

Trả lời Zing, đại diện MeTub xác nhận sự việc và cho biết đang phối hợp với YouTube để điều tra vụ việc. Hiện video quảng bá tiền số trên kênh YouTube của Phúc Du đã biến mất. Tuy nhiên, kênh này vẫn chưa được khôi phục.

Trước Phúc Du, nhiều kênh YouTube của nghệ sĩ Việt cũng từng gặp vụ việc tương tự. Ngày 20/11/2020, ca sĩ Hồ Quang Hiếu thông báo về việc kênh YouTube của anh phát livestream tặng tiền điện tử bằng tiếng Anh. Ngoài nam ca sĩ, kênh YouTube của LynkLee, Lý Hải và nhiều nghệ sĩ khác cũng bị hack.

Tương tự các kênh YouTube bị hack trước đó, kênh của Phúc Du cũng thuộc quản lý của MeTub Network. Mạng lưới này chịu trách nhiệm hỗ trợ các kênh với YouTube, kiểm duyệt nội dung, giúp đỡ chủ kênh các vấn đề liên quan đến bản quyền, kiếm tiền và gia tăng lượt xem.

Hiện chưa rõ ai là người có được stream key từ các kênh, và số tiền chiếm đoạt từ những video này là bao nhiêu.

Bạn đang đọc bài viết "Rapper Phúc Du bị hack kênh YouTube" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh