shunshine group

Ra mắt trung tâm Tiếp nhận, hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19

21/08/2021 20:27

Người dân khó khăn tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ được hỗ trợ hàng hóa thiết yếu trong thời gian thành phố tiếp tục giãn cách xã hội thêm 1 tháng.

Hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn

Sáng 15/8, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Tp. Hồ Chí Minh tổ chức trực tuyến lễ “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt trung tâm Tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19”.

Dân sinh - Ra mắt trung tâm Tiếp nhận, hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19

Trung tâm  Tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp nhận các nguồn tài trợ hàng hóa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phối hợp các địa phương và sở Y tế rà soát đối tượng, nắm bắt khó khăn và nhu cầu cần được hỗ trợ để tổ chức phân phối kịp thời cho các đối tượng cần hỗ trợ một cách công bằng, khách quan.

Trung tâm Tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 có 19 thành viên do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Tp. Hồ Chí Minh – bà Tô Thị Bích Châu làm Giám đốc.

Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh – ông Võ Văn Hoan làm Phó Giám đốc; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Tp. Hồ Chí Minh - ông Phạm Minh Tuấn làm Phó Giám đốc Thường trực.

Các ông, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh; ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc sở Công Thương và ông Lê Trương Hải Hiếu, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Tp. Hồ Chí Minh làm Phó Giám đốc trung tâm nói trên.

Trung tâm Tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 là đơn vị trực thuộc và chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Giám đốc trung tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Tp. Hồ Chí Minh.

Hoạt động của trung tâm được kết nối và vận hành thống nhất với Trung tâm cấp huyện, các khu cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến, các bệnh viện điều trị Covid-19 đến cấp xã và người dân thông qua phần mềm quản lý “Hỗ trợ an sinh xã hội”.

Trung tâm có chức năng tiếp nhận các nguồn tài trợ hàng hóa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phối hợp các địa phương. Sở Y tế rà soát đối tượng, nắm bắt khó khăn và nhu cầu cần được hỗ trợ để tổ chức phân phối kịp thời cho các đối tượng cần hỗ trợ một cách công bằng, khách quan.

Đồng thời, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc phân phối hàng hóa đến người dân, các lực lượng tham gia phòng chống dịch, đảm bảo các đối tượng khó khăn đều được cung ứng hàng hóa kịp thời, giúp ổn định đời sống người dân trong thời gian thành phố này thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tp. Hồ Chí Minh giãn cách xã hội thêm 1 tháng

Cùng tham dự lễ “Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt trung tâm Tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19”, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh – ông Phan Văn Mãi cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, khi ghi nhận số ca nhiễm cao mỗi ngày, trong khi hệ thống y tế đang quá tải và tỷ lệ tử vong vẫn chưa giảm.

Theo ông Mãi, nguy cơ bùng phát dịch mạnh và khốc liệt hơn nếu Tp. Hồ Chí Minh mất cảnh giác, do đó thành phố không thể chủ quan.

Việc kiểm soát dịch bệnh trước 15/9 như Nghị quyết 86 của Chính phủ đặt ra cho Tp. Hồ Chí Minh nhiều thách thức, nhưng đây cũng là mong muốn chung của thành phố này.

Để kéo giảm nguồn lây nhiễm và khống chế được dịch Covid-19, Tp. Hồ Chí Minh phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa, từng bước đưa Tp. Hồ Chí Minh trở lại trạng thái bình thường mới.

Để thực hiện mục tiêu trên, ông Phan Văn Mãi cho biết, Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục huy động sự đồng lòng, chung sức và phát huy vai trò to lớn của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19; tuân thủ giãn cách xã hội, tiếp tục được đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19...

Cũng theo ông Mãi, trong thời gian giãn cách xã hội, người thành phố, đặc biệt là người dân nghèo, người mất việc làm sẽ gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, do đó Tp. Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của nhân dân.

Bên cạnh đó, Tp. Hồ Chí Minh sẽ huy động tất cả những gì có thể từ nguồn ngân sách nhà nước, các nguồn lực xã hội, sớm triển khai các gói an sinh xã hội để những người khó khăn bảo đảm được cuộc sống cơ bản cho đến khi thành phố này chuyển sang trạng thái bình thường.

Tp. Hồ Chí Minh cũng sẽ tập trung điều trị F0, hạn chế tử vong đến mức cao nhất và triển khai một cách khoa học trong việc tiếp nhận, điều trị các F0, xây dựng mạng lưới tình nguyện viên chăm sóc, tư vấn F0 tại nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Ra mắt trung tâm Tiếp nhận, hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh