shunshine group

Quảng Nam công bố số điện thoại nóng để hạn chế các cây xăng ‘làm trò’

17/09/2022 16:02

TTO - Trước việc giá xăng dầu liên tục biến động, tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát, kiểm tra để xử lý nghiêm các cây xăng kiếm lý do không chính đáng để tạm dừng, nghỉ bán.

Quảng Nam công bố số điện thoại nóng để hạn chế các cây xăng ‘làm trò’ - Ảnh 1.

Người dân ghé đổ xăng tại một cây xăng dầu trên tuyến đường dẫn từ Đà Nẵng vào Hội An (Quảng Nam) - Ảnh: B.D

Ngày 17-9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam - cho biết vừa ra quyết định xử phạt một cây xăng dầu ở huyện Thăng Bình vì lỗi đóng cửa trước giờ quy định. Trước đó, một số khách hàng đến đổ xăng tại cây xăng dầu này nhưng không được phục vụ.

Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện một bảng thông báo được đặt trước cây xăng này ghi rõ thời gian phục vụ "trong giờ hành chính", trong khi giấy phép kinh doanh thể hiện cửa hàng chỉ nghỉ bán vào ban đêm.

Không chỉ trường hợp nói trên, gần đây có rất nhiều cây xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã bị quản lý thị trường xử phạt với các lỗi như không ghi thời gian bán hàng theo quy định, niêm yết giá không đúng với giá phân phối...

Việc nhiều cây xăng bị xử phạt một phần là do việc các địa phương, lực lượng quản lý thị trường đồng loạt tung lực lượng, chống tình trạng biến tướng trong kinh doanh xăng dầu trong lúc giá nhiên liệu biến động. 

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam cũng nhận được nhiều yêu cầu tạm dừng nghỉ bán vì các lí do "có việc gia đình" từ chủ các cây xăng, tuy nhiên đa số đều không được chấp thuận.

Quảng Nam công bố số điện thoại nóng để hạn chế các cây xăng ‘làm trò’ - Ảnh 2.

Một cây xăng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang bán xăng cho khách hàng - Ảnh: B.D

Theo Sở Công thương tỉnh Quảng Nam, trước biến động của giá xăng dầu thì đơn vị này cũng đề nghị các địa phương tăng cường nắm bắt tình hình thực tế ở các cây xăng dầu, giám sát chặt chẽ và xử phạt nghiêm các cây xăng dầu cố tình nghỉ bán với lí do không chính đáng để găm hàng, chờ giá lên. 

Đơn vị này cũng công bố số điện thoại cơ quan chức năng và cho niêm yết tại các trụ cây xăng để người dân phản ánh các hành vi tiêu cực.

Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Nam hiện có gần 200 cây xăng dầu. Trong ít tháng trở lại đây khi giá xăng dầu có xu hướng hạ thì xuất hiện các biểu hiện "ém hàng", tạm dừng nghỉ bán vì "có việc gia đình" từ các cây xăng dầu ở các huyện khiến nhu cầu tiếp cận nhiên liệu của người dân bị ảnh hưởng.

Ngoài các hoạt động sản xuất thì tỉnh Quảng Nam có một lượng lớn tàu thuyền đánh bắt xa bờ nằm dọc biển Thăng Bình, Núi Thành, Hội An… Mới đây, một ngư dân đã gửi kiến nghị lên cơ quan chức năng đề nghị hỗ trợ để được mua một lượng lớn dầu chạy tàu đánh cá. Người này nói rằng từ trước đến nay bà con thường mua nhiên liệu từ các nguồn trôi nổi, từ khi giá xăng dầu biến động thì nguồn này khan hiếm khiến ngư dân gặp khó.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam công bố số điện thoại nóng để hạn chế các cây xăng ‘làm trò’" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh