shunshine group

Quận 8: Tăng cường tuyên truyền pháp luật phòng chống tội phạm liên quan đến trẻ em

30/03/2023 19:16

Ngày 30 – 3, Chi hôi Luật sư bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM phối hợp cùng UBND; MTTQ; Hội LHPN cùng các ban nghành, đoàn thể phường 6 quận 8 tổ chức “Phiên tòa giả định” xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích”.

7c0de1de2fb5f3ebaaa43-1680177799.jpg
Phiên tòa giả định xét xử vụ án "Cố ý gây thương tích"

Đây là hoạt động tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Nói không với bạo hành trẻ em” nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, trách nhiệm cho đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân trong công tác phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em. Chương trình được tổ chức lưu động tại khu dân cư Bình Đăng (quận 8).

Nội dung vụ án giả định như sau: Bà Nguyễn Thị Thu sống chung như vợ chồng với Nguyễn Văn Nam. Những lúc bận đi làm hay không có nhà thì bà Thu nhờ Nam chăm sóc, trông coi giúp con gái (sinh năm 2015).

Nam nhiều lần đánh đập, gây thương tích cho bé gái. Một lần cho rằng bé giặt đồ không sạch nên Nam đã tát mạnh khiến bé té ngã. Sau đó, Nam đưa bé đi cấp cứu và nói dối rằng bé tự té ngã.

Khi bé đi học, cô giáo phát hiện cơ thể bé có nhiều vết thương, có biểu hiện bị bạo hành nên đã trình báo. Công an mời Nam và các bên lên làm việc, điều tra xác minh sự việc, giám định tỉ lệ thương tật của bé gái. Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

3bd64865860e5a50031f18-1680177882.jpg
Chương trình được tổ chức tại khu dân cư Bình Đăng (quận 8)

HĐXX của phiên tòa giả định nhận định bị cáo Nam thể hiện thái độ xem thường pháp luật, xem thường tính mạng, phạm tội đối với người dưới 16 tuổi. Kết quả, Nam lãnh án 3 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

“Buổi tuyên truyền pháp luật rất ý nghĩa, qua chương trình, người dân hiểu rõ hơn về các quy định pháp luât, quyền và nghĩa vụ, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là các tội phạm về bạo hành trẻ em” - Bà Đỗ Kim Hằng – Chủ tịch Hội LHPN phường 6, quận 8.
ef426ac9a4a278fc21b312-1680178560.jpg

Đây là hoạt động thường xuyên trong công tác tuyên truyền pháp luật của Chi Hội Luật sư bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM

Bên cạnh các phương pháp tuyên truyền khác thì mô hình phiên tòa giả định này thu hút được sự quan tâm của người dân bởi sự sinh động, trực quan, tương tác nhiều hơn.

"Chương trình được diễn ra rất sinh động và dễ hiểu. Qua đây, em hiểu được trình tự xét xửu của phiên tòa. Các quy định pháp luật về phòng chống các loại tội phạm liên quan đến bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em. Sau chương trình này, em sẽ có thêm kiến thức về pháp luật để tuyên truyền cho bạn bè và gia đình cùng hiểu rõ". - Bảo Hân, ngụ quận 8.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Quận 8: Tăng cường tuyên truyền pháp luật phòng chống tội phạm liên quan đến trẻ em" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh