Chân dung môi giới bất động sản mùa covid-19

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong tổng số khoảng 1.000 sàn hoạt động trong lĩnh vực môi giới, hiện có hơn 300 sàn phải đóng cửa, khoảng 500 sàn giao dịch phải tạm dừng hoạt động một phần.

Virus Corona đang gây ra rất nhiều trở ngại trong cuộc sống sinh hoạt, làm việc của toàn thế giới. Sự đình trệ kéo dài nhiều tháng trời khiến những khó khăn nhân rộng. Với bất động sản, khi mà tính mạng con người còn chưa biết sẽ thế nào, thì việc an cư hay đầu tư là điều ít ai muốn nghĩ đến.

Đó là tình hình chung. Còn tại Việt Nam, diễn biến cụ thể về ngành bất động sản hiện đang khá phức tạp. Trước khi xuất hiện Covid-19, thị trường bất động sản Việt Nam 2020 đã được dự đoán theo nhiều chiều, và nội dung xác định 2020 sẽ là điểm chững xuất hiện rất nhiều. Không lâu sau đó, nhiều dự án tạm ngưng để đảm bảo hoạt động phòng chống dịch bệnh. Những môi giới còn trụ lại trên thị trường ở thời điểm này có lẽ đang rơi vào trạng thái “tiến thoái lưỡng nan”, bởi khách hàng không có, sản phẩm lại cạn kiệt, cũng không dám liều mình tư vấn cho các nhà đầu tư vì gần như môi giới cũng không tự phán đoán được tiến triển thị trường.

Hình ảnh đường phố vắng người qua lại trong thời gian dãn cách

Một thực tế phải công nhận rằng: Nghề môi giới vốn đã nhiều thử thách, nay họ lại phải đối diện với nhiều nguy cơ hơn. Mặc dù chấp nhận tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để đi qua thời điểm “khắc nghiệt” này, nhưng dường như sức đề kháng về tinh thần của cộng đồng môi giới cũng đang ngày càng có dấu hiệu giảm sút, bởi thị trường đã đứng yên quá lâu, lại không có nhiều dấu hiệu khả quan.

Với các môi giới hoạt động tại khu vực Tp.HCM, thời điểm này dường như là “ngồi chơi xơi nước”, còn với các môi giới khu vực tỉnh lân cận thì tư vấn khách hàng hoặc giao dịch đã giảm khoảng 70-80% so với thời điểm cách đó 1-2 tháng. Dĩ nhiên, bản thân các môi giới vẫn trông chờ vào một màn trở lại đầy ngoạn mục của ngành bất động sản sau hàng loạt đòn giáng mạnh. Có điều, việc thu nhập lao dốc, nguồn thu đứng, việc chi tiêu lại nhiều, thì việc quyết định tiếp tục trụ lại và chờ đợi cũng trở thành một thử thách lớn với người làm nghề môi giới.

Quyết định dãn cách xã hội trong suốt 14 ngày trên toàn quốc và 3 tuần với các thành phố lớn – nơi có nguy cơ lây nhiễm cao càng khiến cho môi giới ngành bất động sản tiếp tục phải tìm ra thêm thật nhiều giải pháp mới để thích nghi. Đặc thù của nghề môi giới chính là việc gặp mặt trao đổi trực tiếp với khách hàng để tăng tính thuyết phục, đảm bảo khả năng có được giao dịch thành công. Hơn nữa, bất động sản là tài sản sở hữu có giá trị lớn, vì thế, các công đoạn giải quyết giấy tờ là không hề đơn giản. Việc dãn cách xã hội trở thành chướng ngại vật khổng lồ.

Mặc dù thị trường không có nhiều tin tức tích cực, nhưng ở Tp.HCM vẫn có một cộng đồng thu nhỏ trong ngành bất động sản hoạt động sôi nổi, không chỉ duy trì được công việc hằng ngày mà còn chủ động chuẩn bị kỹ càng cho những ngày thị trường “nóng” lại. Công ty Cổ phần bất động sản LinkHouse – doanh nghiệp lựa chọn môi giới làm trái tim, và công nghệ là khối óc để cùng tạo nên những giá trị cho ngành bất động sản.

Sở dĩ, mô hình làm việc của LinkHouse không bị ảnh hưởng quá nhiều do đại dịch là do cách thức hoạt động khác biệt ngay từ những ngày đầu đặt nền tảng. LinkHouse không bắt buộc thời gian có mặt tại văn phòng, môi giới chỉ cần làm tốt những phần việc đúng chuyên môn, còn lại đều đã “có LinkHouse lo”. LinkHouse đứng ở vai trò tìm kiếm sản phẩm, tạo cơ hội cho môi giới hội tụ cùng chinh phục dự án, hỗ trợ kinh doanh, xây dựng hệ sinh thái LinkHouse nhằm mang đến nhiều hơn cho phần phúc lợi mà môi giới tham gia LinkHouse được hưởng. Với cách thức như thế, LinkHouse vẫn đang bình tĩnh đi qua hàng loạt biến động.

LinkHouse App là một niềm tự hào của LinkHouse, và trong thời buổi phát động phong trào “#WFH – làm việc tại nhà” như hiện nay, LinkHouse App đã cho thấy sức mạnh khổng lồ của việc ứng dụng công nghệ cho ngành bất động sản. Môi giới thuộc hệ thống LinkHouse hiện tại đã thuần thục việc quản lý công việc online chỉ bằng 1 ứng dụng duy nhất.

Tất cả những gì cần thiết cho công việc môi giới đều có trên LinkHouse App: từ những việc vô cùng quan trọng như xử lý thủ tục giấy tờ, hồ sơ khách hàng, chuyển cọc, cập nhật các thông tin chính thức từ chủ đầu tư hoặc ban quản lý dự án, ứng phí không cần chờ chủ đầu tư, kiểm tra kiểm soát nguồn thu nhập và lộ trình hoa hồng về tài khoản cá nhân,… đến những việc như  loại trừ các thông tin trôi nổi, cập nhật thông tin thị trường, cập nhật các tư liệu về dự án phục vụ hoạt động tư vấn khách hàng, các chính sách thưởng nóng, sự kiện, ưu đãi cho môi giới, ưu đãi cho khách hàng,... đều được LinkHouse App lưu trữ và trình bày trên một giao diện thân thiện.

Giao diện thân thiện của LinkHouse App

Lấy một ví dụ điển hình, dự án EcoXuân Sky Residences – Block A là dự án tại Bắc Sài Gòn - Bình Dương được ra mắt vào tháng 09/2019, do LinkHouse làm tổng đại lý phân phối. EcoXuan Sky Residences là một trong những dự án được ứng dụng đến 90% công nghệ vào tất cả các quy trình. Theo anh Đức Anh – một môi giới thuộc hệ thống LinkHouse có tham gia EcoXuan Sky Residences cho biết: “Việc ứng dụng công nghệ ngay từ bước cung cấp tư liệu, thông báo sự kiện đến đặt chỗ, xử lý giấy tờ giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tôi gần như không cần phải có mặt ở văn phòng mà vẫn có thể giải quyết công việc của mình một cách thuận lợi. Tôi có thể chủ động hơn trong cách sắp xếp công việc của mình, đầu tư thời gian tìm hiểu sản phẩm và tư vấn thuyết phục khách hang và điều quan trọng nhất là phí môi giới có rất nhanh, rất minh bạch khi áp dụng công nghệ theo dõi việc thanh toán trong quá trình áp dụng chính sách nhận 100% phí môi giới ”.

Làm việc online chắc chắn sẽ có những sự cố xảy ra, và đây lại không phải là điểm hạn chế mà trở thành một điểm mạnh được ghi nhận của LinkHouse. Việc ghi nhận và xử lý các bất cập khi “online hóa”  của LinkHouse đều được bộ phận phụ trách kiểm soát chặt chẽ, kịp thời, ưu tiên khắc phục , đặc biệt khi liên quan đến công việc của môi giới đều được đặt lên hàng đầu.

Tại Việt Nam, việc vận hành một công ty công nghệ dịch vụ bất động sản không phải là điều dễ dàng khi thị trường còn đang áp dụng mô hình kinh doanh truyền thống, thế nhưng LinkHouse đã chọn và đang ngày một chứng minh việc sử dụng công nghệ trong bất cứ công việc nào cũng tạo nên những giá trị ngoài mong đợi. Công nghệ là công cụ mang đến nhiều lựa chọn hơn, và có được lựa chọn ưu việt hơn.

Những ngày này, bất cứ ai trên thế giới đều phải nỗ lực. Chúng ta không thể nói ai gặp khó khăn nhiều hơn, nhưng nỗ lực nhiều hơn hay không thì mỗi người chúng ta đều có thể xác định được phần nào. Mô hình làm việc như LinkHouse có thể lạ lẫm, đòi hỏi sự tự tin và nhanh nhạy để làm quen, nhưng cũng khẳng định được sức mạnh của thời hiện đại và vai trò vô cùng quan trọng của công nghệ trong bất cứ ngành nghề nào. Để cùng chiến thắng đại dịch, nhanh chóng trở lại với nhịp sống thường nhật, hãy cùng nâng cao ý thức và tận dụng công nghệ để tìm ra được nhiều hướng đi tích cực hơn.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Bất Động Sản Linkhouse

Hotline: 19008697

Website: https://agent.linkhouse.com.vn

Fanpage: facebook.com/linkhouse.com.vn/

T.Linh

Link nội dung: https://nhipsongdothi.vn/chan-dung-moi-gioi-bat-dong-san-mua-covid-19-37170.html